sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lộ diện tướng mới sẽ giúp U23 Thái Lan "giành vàng" tại SEA Games 32

Thứ ba, 08/11/2022 16:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã công bố vị thuyền trưởng sẽ "chèo lái" đội U23 nước nhà tại SEA Games 32.

Đúng như nhiều đồn đoán trước đó, ông Issara Sritaro đã chính thức được chọn làm tân HLV U23 Thái Lan. Trước đó, HLV Worawoot Srimaka đã nộp đơn xin từ chức HLV U23 Thái Lan sau thời gian dài phải chịu áp lực vì thất bại của đội bóng xứ chùa Vàng tại VCK U23 châu Á. 

tan hlv u23 thai lan
Ông Issara Sritaro (phải) chính thức trở thành tân HLV của U23 Thái Lan

HLV Issara Sritaro là người không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Ông được truyền thông xứ chùa Vàng gọi với cái tên thân mật là "Coach Ha". 

Trong quá khứ, HLV Issara từng dẫn dắt nhiều đội trẻ của Thái Lan như U19 và làm trợ lý ở cấp đội tuyển quốc gia Thái Lan dưới trướng nhiều HLV. Theo đó, vị chiến lược gia này từng là trợ lý cho cựu HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino. 

Sau khi đảm nhiệm vị trí tân HLV U23 Thái Lan, ông Issara Sritaro được giao trọng trách quan trọng tại SEA Games 32. Cụ thể, HLV Issara sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan hướng tới mục tiêu giành tấm HCV tại sân chơi này.

u23 thai lan
U23 Thái Lan quyết "giành vàng" tại SEA Games 32

Cuộc họp của FAT hôm 4/11 đã thống nhất chương trình chuẩn bị, phương án tập huấn và nhân sự cho giải đấu quan trọng trong khu vực. Họ cũng xác định đối thủ số 1 là U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, FAT cũng bổ nhiệm ông Anan Amornkiat làm Giám đốc Kỹ thuật của đội U23 Thái Lan. Ngoài ra, dàn trợ lý của đội bóng bao gồm Bamrung Boonprom, HLV thủ môn Prasatchok Chokmoo, HLV tuyến giữa Krongpol Daoruang, HLV phụ trách hàng phòng ngự Rangsan Wiwatchaichoke, chuyên gia phân tích Prasit Taodee và trợ lý Jadet Meelarp.

Việc U23 Thái Lan có thuyền trưởng mới sẽ giúp HLV Polking chuyên tâm vào ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Trước đó, nhà cầm quân người Brazil gốc Đức phải đảm nhận nhiệm vụ kép ở hai cấp độ đội tuyển như SEA Games 31.

(VIDEO: HIGHLIGHT U23 Việt Nam vs Thái Lan: Tuyệt phẩm của Nhâm Mạnh Dũng mang về tấm HCV)
Theo dõi Sports442 trên