sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VFF chính thức chấm HLV Nhật Bản cho mục tiêu World Cup

Thứ sáu, 18/11/2022 17:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

VFF tin tưởng HLV người Nhật Bản sẽ giúp lứa cầu thủ trẻ Việt Nam phát triển, hướng đến những mục tiêu quan trọng trong tương lai.

Sáng nay (18/11), thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã có buổi gặp mặt các vận động viên và huấn luyện viên tham gia chương trình tuyển chọn vận động viên lứa tuổi U14 và hội thảo huấn luyện viên khu vực miền Bắc, tổ chức tại Hà Nội từ ngày 17/11 đến 21/11/2022.

Tại buổi gặp mặt, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có lời cảm ơn đến Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke và HLV Akira Ijiri. Cụ thể, hai vị chuyên gia người Nhật Bản chính là những người lên ý tưởng và làm công tác tuyển chọn lứa cầu thủ cho U14 Việt Nam, đồng thời cũng kiêm nghiệm công tác đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho các huấn luyện viên trẻ Việt Nam trong tương lai.

VFF
Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi (bên trái) và Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke và HLV Akira Ijiri

"Thông qua thời gian tập huấn cùng các chuyên gia đến từ nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, các cầu thủ sẽ được tiếp cận với các bài tập mới và các phương pháp huấn luyện tốt nhất.

VFF hi vọng, dù thời gian ngắn nhưng các cầu thủ sẽ nắm được các nội dung cơ bản, phục vụ cho quá trình tập luyện và phát triển. VFF tin tưởng rằng đây sẽ là lứa cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai, đóng góp vào mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam", ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ. 

VFF
Lãnh đạo VFF gặp gỡ các cầu thủ U14 Việt Nam

Chương trình tuyển chọn vận động viên U14 Việt Nam và hội thảo HLV lần này được tổ chức tại 3 địa phương gồm thủ đô Hà Nội, thành phố Vinh và thành phố Hồ Chí Minh với đối tượng là các vận động viên thuộc lứa tuổi 14 tại các câu lạc bộ, trung tâm bóng đá trên cả nước; các HLV trẻ đã hoàn thành các lớp bằng C, B, A được các giảng viên AFC đánh giá cao và có tiềm năng phát triển thành giảng viên, HLV các đội tuyển trẻ trong tương lai.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 17/11 đến 21/11 tại Hà Nội trước khi tổ chức tại thành phố Vinh từ ngày 8/12 đến 12/11 và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 15/12 đến 19/12. Đây được xem là sự chuẩn bị và đầu tư của VFF đối với lứa cầu thủ tài năng kế cận, hướng đến mục tiêu "khủng" của bóng đá Việt Nam vào 10 năm sau

VIDEO: Highlights U19 Việt Nam - U19 Indonesia tại giải U19 Đông Nam Á 
Theo dõi Sports442 trên