sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Philippines: 'Chúng tôi đã chơi rất tốt trước Việt Nam, bàn thua cũng chỉ là thiếu may mắn'

Thứ năm, 15/12/2022 00:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Philippines - Josep Ferre đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam, song cũng khẳng định các học trò của ông đã thi đấu tốt.

Tối 14/12, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu gặp đối thủ Philippines trên sân Hàng Đẫy. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đội chủ nhà lại tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai bóng cũng như tìm đường vào mành lưới của đối phương.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải chờ đến những phút bù giờ cuối mới có được bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết để ấn định chiến thắng chiến thắng tối thiểu trước đối thủ.

dt viet nam philippines
ĐT Việt Nam giành chiến thắng chật vật trước Philippines

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV ĐT Philippines - Josep Ferre chia sẻ: "Chúc mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam. Tôi không quan tâm lắm đến kết quả. Bàn thua cũng chỉ là sự thiếu may mắn. Ở tình huống đó, bóng đi trúng người hậu vệ của đội khiến thủ môn bất lực. Các cầu thủ làm rất tốt trước Việt Nam trong 90 phút.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị rất kỹ lưỡng để vô địch, trong khi tôi chỉ mới dẫn dắt tuyển Philippines không lâu, cùng lắm 5-6 buổi tập, không có nhiều thời gian chuẩn bị chiến thuật. Chúng tôi biết mình phải làm gì để thi đấu trước một đội như Việt Nam, nên buộc phải đá phòng ngự lùi sâu trong hiệp đầu. Hiệp 2 tôi tung nhiều cầu thủ trẻ vào và họ có vài nỗ lực."

hlv philippines
HLV ĐT Philippines cho rằng các học trò đã thi đấu tốt trước Việt Nam. Ảnh: VNExpress

Bên cạnh đó, nhà cầm quân ĐT Philippines cũng dành nhiều lời khen và đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam: "Nếu phải chỉ ra, tôi nghĩ Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á, tuy nhiên trong bóng đá không nói trước được điều gì. Ở bảng của chúng tôi, Thái Lan và Indonesia cũng có đội hình mạnh. Tôi nghĩ 4 đội Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ cùng cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch.

Nếu phải tìm điểm yếu của tuyển Việt Nam qua trận này, tôi nghĩ là không có. Trong hiệp đầu, Việt Nam tấn công áp đảo, tôi cố gắng tìm khoảng trống ở phía sau hàng phòng ngự các bạn để khai thác nhưng không được. Các bạn nên tự hào về đội tuyển của mình".

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng một tuần để nghỉ ngơi, trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022. Tại trận ra quân bảng B, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với ĐT Lào trên sân khách vào lúc 19h30 ngày 21/12 tới.

(VIDEO: HIGHLIGHTS Việt Nam - Philippines)
Theo dõi Sports442 trên