sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trung Quốc không để vụ Quang Hải xuất ngoại chìm xuống: Thua cầu thủ hạng 2 của chúng ta

Thứ bảy, 10/06/2023 14:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Sohu đã có nhận xét cay đắng khi cho rằng Quang Hải ở châu Âu còn không bằng cầu thủ hạng hai của Trung Quốc.

Từ lâu Quang Hải đã trở thành cầu thủ có độ phủ sóng không chỉ ở Việt Nam mà cả Đông Nam Á và các nước lân cận như Hàn Quốc, Trung Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến anh. Thời điểm Quang Hải sang Pháp thi đấu cho Pau FC, anh đã có mặt trên khắp các mặt báo trong và ngoài nước. Trong đó, truyền thông Trung Quốc đã tốn không ít giấy mực cho tiền vệ này. 

Gần đây khi Quang Hải và Pau FC chính thức dứt tình để "đường ai nấy đi", báo chí Trung Quốc một lần nữa rình rang. Mới nhất tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng thành tích của Quang Hải chỉ mang đến sự thất vọng và thậm chí còn chưa bằng cầu thủ hạng hai ở Trung Quốc khi xuất ngoại.

quang hai
Báo Trung Quốc nhận xét điều cay đắng về Quang Hải

Tờ báo này bình luận: "Quang Hải thi đấu khá thất vọng trong màu áo Pau FC. Cầu thủ này chỉ ra sân 254 phút và ghi được 1 bàn thắng. Rõ ràng, thành tích của Quang Hải kém xa so với ngôi sao số một của Trung Quốc là Wu Lei khi thi đấu ở giải La Liga (Tây Ban Nha).

Thậm chí, những gì Quang Hải làm được còn không bằng Zhang Jiaqi, người từng có thời gian thi đấu ở giải hạng Hai Pháp cho Le Mans và chỉ có 5 lần khoác áo đội tuyển Trung Quốc. Cầu thủ này từng có ba năm thi đấu cho Le Mans và ra sân 53 trận ghi 4 bàn trong màu áo đội B và đội một của Le Mans". 

Sau cùng tờ báo này chốt lại: "Tuy nhiên, nói gì thì nói, Quang Hải vẫn là ngôi sao bóng đá ở Việt Nam. Cầu thủ này có thể kiếm thêm hợp đồng quảng cáo và tài trợ. Do đó, thu nhập của Quang Hải không thua gì các đồng nghiệp ở Trung Quốc".

quang hai
Quang Hải đang hội quân cùng ĐT Việt Nam sau khi rời Pháp

Hiện tại Quang Hải vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức cho bến đỗ của mình. Nhưng theo những nguồn tin uy tín thì tân binh V-League, CLB Công an Hà Nội chính là điểm đến tiềm năng nhất cho cựu cầu thủ Pau FC sau khi rời xứ lục lăng. 

Theo dõi Sports442 trên