sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chưa đấu Nhà ĐKVĐ Thế giới, HLV Shin Tae Yong tuyệt vọng về ĐT Indonesia

Thứ bảy, 10/06/2023 11:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự thất vọng tột độ về các cầu thủ của ĐT Indonesia trước thềm bước vào hai trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Indonesia sẽ có hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6. Theo đó, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ gặp ĐT Palestine vào ngày 14/6 và ĐT Argentina vào ngày 19/6.

Việc được đối đầu với hai đội bóng mạnh, đặc biệt là Nhà Đương kim vô địch - Argentina được coi là vinh dự lớn đối với các cầu thủ của ĐT Indonesia. Theo đó, báo giới và người hâm mộ xứ Vạn đảo bày tỏ sự lạc quan về việc đội nhà sẽ làm nên bất ngờ trước hai đối thủ này.

dt indonesia
ĐT Indonesia nhận được sự tin tưởng của báo giới và người hâm mộ nước nhà trước hai trận giao hữu sắp tới. Ảnh: PSSI

Dẫu vậy, HLV trưởng ĐT Indonesia - Shin Tae Yong lại bày tỏ sự thất vọng về các học trò trước hai trận đấu này. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn chia sẻ: "Sau khi giải VĐQG Indonesia kết thúc, các cầu thủ đã có một kỳ nghỉ dài rồi mới lên tập trung đội tuyển quốc gia vì vậy thể lực, mọi thứ khác của các cầu thủ là không thật sự tốt. Dù cả đội đang rất nỗ lực để cải thiện vấn đề thể lực, sức mạnh nhưng cơ bản là chúng tôi không có đủ thời gian.

Trên thực tế, chúng tôi đã sớm đưa vấn đề này ra thảo luận và mong muốn các CLB sẽ hỗ trợ. Bởi vậy, tôi rất không hài lòng và tự hỏi, tại sao các cầu thủ lại được nghỉ dài để rồi sa sút về thể chất tới vậy.

Các bạn có thể thấy, Palestine xếp hạng 93 FIFA, còn Argentina là nhà vô địch World Cup. Chúng tôi thật sự thấy mình khó mà làm được gì trước các đối thủ như thế.

Tôi chỉ đang cố gắng tăng cường sức mạnh, thể lực của các cầu thủ để họ trình diễn tốt nhất trong 2 trận tới. Và tôi cũng chỉ mong, các cầu thủ sẽ làm được hết sức, đồng thời chấp hành các chỉ đạo từ HLV".

truong doan dt indonesia
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự bi quan trước thềm hai trận giao hữi của ĐT Indonesia. Ảnh: Bola

Bên cạnh đó, chuyên gia Mohamad Kusnaeni cũng bày tỏ sự quan ngại: "Sự khác biệt về trình độ giữa hai đội là quá lớn. Vì vậy, trận đấu thực sự có thể cản trở tâm lý và sự tự tin của các cầu thủ đội tuyển Indonesia.

Các huấn luyện viên cũng khó nhìn thấy khả năng của cầu thủ, khi mà đối thủ của chúng tôi lại là Messi và đồng đội. Cơ hội để thử nghiệm về chiến thuật cũng không nhiều".

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.