sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo châu Âu: 'Cuộc phiêu lưu ở Pau FC đã dạy cho Quang Hải nhiều điều'

Thứ hai, 05/06/2023 18:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, báo giới châu Âu đã đưa ra những nhận định và đánh giá về chuyến xuất ngoại của tiền vệ Nguyễn Quang Hải tại Pháp.

Như đã đưa tin, người đại diện của Quang Hải - Michele Donato Fersini mới đây lên tiếng xác nhận rằng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ chia tay Pau FC trước một năm so với thời hạn hợp đồng.

Ngay từ đầu, thương vụ giữa Quang Hải đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía truyền thông Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thậm chí cả châu Âu. 

quang hai chia tay pau fc
Quang Hải chia tay Pau FC trước thời hạn hợp đồng 1 năm

Và mới đây, tờ Sud Ouest của Pháp đã có bài đánh giá về thương vụ này. Cụ thể, tờ này viết: "Pau FC - có lẽ sự ổn định không còn quan trọng như kỳ vọng. Khởi đầu đầu tiên đó là Nguyễn Quang Hải.

Cậu ấy đã thông báo với các đồng đội rằng mình sẽ không còn tham gia vào cuộc phiêu lưu này mặc dù hợp đồng có thời hạn 2 năm. Messi Việt Nam có thể sẽ về nước. Trước khi sang Pháp, tuyển thủ ĐT Việt Nam từng có nhiều năm chơi cho Hà Nội FC.

Cuộc phiêu lưu này đã dạy cho Quang Hải rất nhiều điều. Quang Hải đã giúp trang facebook của Pau FC phát triển từ 15.000 lên 340.000 lượt theo dõi. Thương vụ này cũng giúp Pau FC ký hợp đồng với một số đối tác, đặc biệt là nhà tài trợ áo đấu chính thức".

bao phap
Báo Pháp quan tâm đến thương vụ giữa Quang Hải và Pau FC

Chiều nay (5/6), Quang Hải đã trở lại Việt Nam để hội quân cùng ĐTQG nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng này.

Chia sẻ về quyết định triệu tập Quang Hải, HLV Philippe Troussier thẳng thừng: "Những gì cậu ấy thể hiện có thể nói là chưa xứng đáng. Nhưng tôi muốn khích lệ, động viên Quang Hải.

Quang Hải là người quan trọng cho ĐT Việt Nam. Chúng ta hãy nhìn bàn thắng, thời điểm ghi bàn để thấy tầm ảnh hưởng của cậu ấy.

Quang Hải cần sự tự tin. Hy vọng thông qua những giải đấu, Quang Hải sẽ bắt nhịp và thể hiện tốt".

Thực tế, đánh giá của HLV Troussier hoàn toàn có cơ sở. Lý do bởi, phong độ của Quang Hải đang là dấu hỏi lớn trong bối cảnh anh thường xuyên không được trao cơ hội ra sân trong màu áo của Pau FC trong thời gian qua.

Theo dõi Sports442 trên