sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Thái ẩn ý Việt Nam chọn 'phù thủy trắng' vì quá khứ đã từng đả bại đội trẻ Thái Lan

Chủ nhật, 05/02/2023 14:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về HLV Philippe Troussier - người được đồn đoán sẽ kế nhiệm thầy Park.

Sau khi HLV Park Hang Seo chính thức nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam bằng thành tích Á quân tại AFF Cup 2022, VFF vẫn chưa công bố người kế nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, HLV Philippe Troussier được biết đến là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí ghế nóng ở ĐT Việt Nam.

HLV Troussier
HLV Troussier khả năng đến 90% sẽ là người kế nhiệm thầy Park

Báo chí trong nước và khu vực cũng đã tìm hiểu và đăng tải nhiều thông tin về vị "phù thủy trắng" sẽ đồng hành với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Và trong bài đăng mới nhất của mình, tờ Idoojung xứ Chùa Vàng đã nhắc về quá khứ từng đánh bại Thái Lan của HLV Philippe Troussie: 

"HLV Philippe Troussier trước đây đã giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan. Vì lẽ đó, 'phù thủy trắng' được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi trước đội tuyển Thái Lan sau khi ông được bổ nhiệm", Idoojung viết. 

Còn nhớ ở giải Bangkok Cup 2019, U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã thắng 1-0 trước U19 Thái Lan và các cổ động viên Thái Lan cũng đánh giá rất cao tài năng của chiến lược gia người Pháp rất nổi tiếng này.

u19 viet nam vs u19 thai lan
HLV Troussier đã từng dẫn dắt U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan tại Bangkok Cup 2019

Trong khi đó tờ Thairath của Thái Lan thì nhận định: "Hy vọng đánh bại đội tuyển Thái Lan, HLV mới của đội tuyển Việt Nam nhận mức lương cao gấp 3 lần Park Hang Seo".

"Nếu không có gì trở ngại, ông Philippe Troussier - cựu HLV U19 Việt Nam sẽ trở thành tân thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam. Dự kiến lễ bổ nhiệm sẽ được diễn ra vào tuần tới. Trước đó, HLV Park Hang Seo nhận mức lương 50.000 USD (1,1 tỷ đồng) /tháng).

Theo tiết lộ gần đây, HLV Philippe Troussier sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và 'phù thủy trắng' sẽ mức lương cao gấp 3 lần so với người tiền nhiệm của mình", tờ Thairath viết.

Nhiều nguồn tin uy tín tiết lộ HLV Philippe Troussier sẽ có buổi làm việc với VFF vào tuần tới để bàn về việc dẫn dắt ĐTQG/U23 Việt Nam. Nếu mọi việc suôn sẻ, ông Troussier sẽ nhậm chức trong tháng 2 và bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho SEA Games 32.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên