sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Pháp ẩn ý khuyên 'Messi Việt Nam' Nguyễn Quang Hải về nước thi đấu

Thứ bảy, 25/03/2023 19:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong bài hơn 1.000 chữ trên Maligue2, tác giả Julien Parisot cho rằng tiền vệ Nguyễn Quang Hải khó trụ lại Pau FC.

Hôm nay (25/3), trang chủ của giải hạng Hai Pháp (Ligue 2) đã có bài viết khá dài về tình cảnh khó khăn của Quang Hải ở Pau FC. Trong đó, họ đưa ra những cảnh báo về tương lai của cầu thủ số 19. 

quang hai
Sau gần 1 năm gia nhập Pau FC, Quang Hải vẫn chưa chứng minh được tài năng của mình

"Việc chiêu mộ Quang Hải giúp Pau FC nhận được sự chú ý đặc biệt. Đó là CLB nhỏ và không quen với sự chú ý như vậy trước đây. Tuy nhiên ở khía cạnh thể thao, Quang Hải gần như đã thất bại trong bối cảnh chỉ còn hơn hai tháng nữa mùa giải khép lại.

Vị thế ngôi sao của Quang Hải ở Việt Nam không cần bàn cãi. Khi anh gia nhập Pau FC, gần như cả internet đều nói về thương vụ này. Quang Hải khi đó được coi là tiền vệ tấn công có kỹ thuật tốt và cũng là cầu thủ nổi bật của Việt Nam.

Ngay từ khi mới tới, Quang Hải đã được HLV Didier Tholot trao suất đá chính hoặc vào sân từ sớm ở Ligue 2. Nhưng kể từ cuối tháng 8/2022, tiền vệ này dường như bị lãng quên, dù vài lần xuất hiện trên sân hoặc ghế dự bị của Pau."

quang hai
Báo Pháp cho rằng Quang Hải gần như đã thất bại tại Ligue 2

Việc cạnh tranh vị trí chính thức ở Pau FC là điều khó khăn với Quang Hải bởi đội bóng rất cần điểm số trong cuộc đua trụ hạng. Alex, biên tập viên của trang web Pau 1959 giải thích: "Nếu như Pau FC đang hơn nhóm cầm đèn đỏ từ 5 đến 6 điểm, chắc chắn Quang Hải sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn".

Vài tuần trước, chủ tịch Pau FC Bernard Laporte-Fray cũng cho rằng đội bóng đã kỳ vọng Quang Hải tạo được ảnh hưởng như kỳ vọng về một "Messi Việt Nam". Ông nói : "Cậu ấy đang trải nghiệm nền văn hoá khác biệt, ở giải đấu có thể lực tốt hơn hẳn Việt Nam, nên không dễ dàng gì. Chúng tôi muốn Quang Hải chơi nhiều hơn đội một, nhưng cậu ấy cũng phải có năng lực".

Thời điểm hiện tại cũng có nhiều ý kiến cho rằng, Quang Hải nên rời Pau FC để trở về Việt Nam hoặc chọn cho mình 1 bến đỗ xuất ngoại mới. Trong đó đáng chú ý là CLB Công an Hà Nội. Đội bóng ngành Công an cũng đã đánh tiếng về việc đưa Quang Hải trở lại Việt Nam thi đấu.

Hà Nội FC cũng luôn chào đón cầu thủ từng khoác áo đội bóng trong quãng thời gian dài. Trước đó, chia sẻ với truyền thông, đại diện CLB Hà Nội cho biết sẽ luôn đón chào Quang Hải trở lại cống hiến cho đội bóng ở bất kỳ thời điểm nào.

VIDEO: Quang Hải phô diễn kỹ thuật đỉnh cao tại Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên