sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thắng đại diện Trung Á nhờ đội hình "hợp chủng quốc", ĐT Malaysia nhận tin vui từ FIFA

Thứ bảy, 25/03/2023 18:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Malaysia vừa có được chiến thắng trước Turkmenistan trong trận đấu giao hữu đợt FIFA Days, qua đó nhận tin vui từ FIFA.

Hôm 23/3, ĐT Malaysia bất ngờ đánh bại Turkmenistan 1-0 ở trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3. Đây là trận đấu mà "Bầy Hổ Mã Lai" sử dụng phần lớn cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Theo đó, HLV Kim Pan Gon đã tung ra sân đội hình "hợp chủng quốc" với 8/11 cầu thủ có gốc gác nước ngoài. Cụ thể, những ngôi sao nhập tịch của trong đội hình của ĐT Malaysia ở trận này gồm: Corbin-Ong (gốc Canada), Bredan Gan (gốc Australia), Dion Cools (gốc Bỉ), Dominic Tan (gốc Singapore), Matthew Davis (gốc Australia), Darren Lok (gốc Anh), Paulo Josue và Endrick dos Santos (gốc Brazil).

Trong khi đó, chỉ có 3 cầu thủ thuần Malaysia trong đội hình xuất phát trận gặp Turkmenistan là thủ môn Syihan Hazmi, tiền vệ Akhyar Rasid - người ghi bàn thắng duy nhất và tiền đạo Faisal Halim.

dt malaysia
Phần lớn trong đội hình của ĐT Malaysia là cầu thủ nhập tịch. Ảnh: FAM

Đáng chú ý, thắng lợi trước Turkmenistan - đội đang xếp hạng 135 thế giới, đã giúp ĐT Malaysia có bước thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo đó, đội bóng này được FIFA cộng tới 4,675 điểm sau trận thắng này, qua đó tăng một bậc và vươn lên vị trí thứ 139 trên BXH thế giới. Dù không có được bước tiến lớn, song đây vẫn là thành tích đáng khích lệ đối với đại diện Đông Nam Á.

malaysia
ĐT Malaysia được cộng điểm sau chiến thắng trước Turkmenistan. Ảnh: FAM

Trước khi bước vào trận đấu giao hữu này, HLV Kim Pan Gon đã triệu tập danh sách 27 cầu thủ lên ĐT Malaysia với loạt cầu thủ ngoại. Danh sách được triệu tập lần này cho thấy màn "thay máu" lực lượng của ĐT Malaysia. Theo đó, chỉ còn sót lại 9 cầu thủ tham dự tại AFF Cup 2022. HLV Kim Pan Gon hy vọng sự thay đổi này sẽ giúp "Bầy Hổ Mã Lai" thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian tới.

Ở trận đấu giao hữu tiếp theo, ĐT Malaysia sẽ so tài với ĐT Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 28/3 tới. Nếu tiếp tục giành kết quả tốt, "Bầy Hổ Mã Lai" hứa hẹn sẽ được cộng điểm và thăng tiến trên BXH FIFA. 

(VIDEO: ĐT Malaysia để thua tơi tả trước đội bóng thứ 148 Thế giới)
Theo dõi Sports442 trên