sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Troussier 'căng', báo Indonesia chỉ biết ngán ngẩm: Mở cửa dần cho Việt Nam đến World Cup

Thứ năm, 01/06/2023 10:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia bất ngờ đánh giá rất cao khả năng tham dự World Cup 2026 của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier.

Ngày 31/5, tờ báo Okezone của Indonesia đã đăng bài bình luận với những quan điểm bất ngờ về đội tuyển Việt Nam. Bài viết này có tiêu đề: "Không thành công tại SEA Games 2023, đây là cách mà bóng đá Việt Nam mở ra cơ hội dự World Cup 2026".

u22 viet nam

Theo tác giả Rivan Nasri Rachman, dù lứa U22 của Việt Nam vừa thi đấu không thành công tại SEA Games nhưng ở cấp độ ĐTQG lại hứa hẹn sẽ giành kết quả hoàn toàn khác ở những giải đấu sắp tới, nổi bật có vòng loại World Cup 2026.

"Đội U22 Việt Nam vừa thi đấu không thành công ở SEA Games 2023. Đoàn quân của HLV Troussier để thua ở bán kết trước Indonesia. Tuy nhiên, khó có chuyện tương tự xảy ra với ĐTQG Việt Nam. Thậm chí, họ còn đang rộng mở cơ hội giành quyền dự VCK World Cup 2026.

Lứa U22 Việt Nam có thể chưa tỏa sáng, nhưng lứa đàn anh của họ chưa chắc đã chung số phận. Thực tế, đội bóng có biệt danh Những ngôi sao Vàng đang nắm lợi thế lớn để góp mặt ở World Cup 2026".

dt viet nam
Báo Indonesia bất ngờ đánh giá cao về cơ hội dự World Cup của bóng đá Việt Nam

Bên cạnh đó, cây bút người Indonesia còn nhận định rằng việc được nằm ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup có thể giúp ĐT Việt Nam tránh được nhiều đối thủ mạnh, nắm lợi thế trong cuộc đua giành suất dự VCK:

"Đội tuyển do HLV Troussier dẫn dắt được xếp vào nhóm hạt giống số 2. Điều này bắt nguồn từ thứ hạng của tuyển Việt Nam khi họ đang nằm trong top 18 châu Á. Và nếu thứ hạng này được duy trì cho đến khi bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2026, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ nằm trong nhóm 2, đồng nghĩa với việc tránh được nhiều đội mạnh cũng nằm cùng nhóm hạt giống này". 

Thực tế ngay từ khi nhận lời kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier đã bày tỏ tham vọng đưa bóng đá Việt Nam đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lần hội quân đội tuyển vào FIFA Days tháng 6 này sẽ là bài kiểm tra hoàn hảo cho tham vọng của chiến lược gia người Pháp. 

Theo dõi Sports442 trên