sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chỉ cần HLV Troussier gật đầu, Văn Toàn sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam trong tháng 6 này

Thứ tư, 31/05/2023 21:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Văn Toàn đứng trước cột mốc lịch sử trong sự nghiệp nếu được HLV Troussier triệu tập lên tuyển vào tháng 6 này.

Tháng 6 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại nhằm hướng tới Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Ở đợt hội quân lần này, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế với ĐT Hong Kong (TQ) và đối thủ Syria tại sân Thiên Trường. Đợt FIFA Days này cũng là màn ra mắt chính thức của ĐTQG nước nhà dưới thời tân thuyền trưởng Troussier. 

Cho đến thời điểm này LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố danh sách chính thức ĐTQG tuy nhiên về cơ bản HLV Troussier đã có trong tay danh sách khoảng 30 cầu thủ. Được biết, chiến lược gia người Pháp bên cạnh việc tiếp tục gọi các cựu binh để kiểm tra phong độ, còn trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới đang thể hiện rất tốt ở V-League.

hlv troussier
HLV Troussier đã có danh sách sơ bộ hội quân ĐT Việt Nam trong tháng 6 này

Đáng chú ý, bộ ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải đều có tên trong danh sách dự kiến.

Trong bộ ba này, Văn Toàn chính là người đang sở hữu phong độ cao nhất. Khác với Công Phượng và Quang Hải phải ngồi dự bị thời gian dài ở Nhật Bản và Pháp thì tiền đạo số 9 thường xuyên được HLV Park Choong-Kyun trọng dụng ở K-League. 

Trở lại sau chấn thương hồi cuối tháng 3, Văn Toàn ngay lập tức cho thấy sự bắt nhịp nhanh với Seoul E Land. Anh trở thành một trong những nhân tố đột phá và thường xuyên tạo bất ngờ trên hàng công của đội bóng. Chính báo chí Hàn Quốc cũng dành nhiều lời tán dương cho cựu cầu thủ HAGL.

van toan
Văn Toàn gần như chắc chắn sẽ được HLV Troussier gọi lên tuyển trong FIFA Days tháng 6

Với màn thể hiện này, không có lý do gì để HLV Troussier không triệu tập Văn Toàn lên tuyển cho 2 trận đấu giao hữu gặp Syria và Hồng Kông (Trung Quốc). Và lần lên tuyển này còn ghi dấu cột mốc cực quan trong trong sự nghiệp cầu thủ gốc Hải Dương khi anh sẽ cán cột mốc 50 trận chơi cho ĐT Việt Nam.

Tiền đạo được mệnh danh "thần gió" hiện đã có 49 trận và tràn đầy hy vọng sẽ cân bằng số trận đấu với cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức.

Theo dõi Sports442 trên