sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhờ HLV Shin Tae Yong, báo Indonesia tuyên bố đội nhà không cần lo lắng về Argentina

Thứ tư, 31/05/2023 22:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận giao hữu với ĐT Argentina, truyền thông Indonesia bày tỏ sự tự tin nhờ cái duyên của HLV Shin Tae Yong trước các đội bóng Nam Mỹ.

Tương tự như các đội bóng khác trong khu vực, ĐT Indonesia cũng đã chốt xong kế hoạch giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6 tới. Theo đó, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ lần lượt gặp ĐT Palestine vào ngày 14/6 và ĐT Argentina vào ngày 19/6.

Trước thềm đội nhà bước vào hai trận giao hữu này, thành viên Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - Arya Sinulingga chia sẻ: "Hy vọng rằng đội tuyển quốc gia Indonesia có thể đánh bại Palestine trong trận đầu tiên. Còn gặp Argentina, chúng tôi hy vọng sẽ hòa. Điều này sẽ giúp đội tuyển Indonesia tích luỹ thêm nhiều điểm số trên bảng xếp hạng FIFA".

indonesia vs argentina 1
PSSI đặt kỳ vọng về một trận hòa của đội nhà trước Messi và các đồng đội

Xét về tương quan lực lượng giữa hai đội, nhiều người hâm mộ cũng như giới chuyên môn của Indonesia cho rằng đội nhà khó có thể giành kết quả tốt trước ĐT Argentina, thậm chí chỉ mong không bị thua đậm.

Tuy nhiên, không phải là không có cơ sở để ĐT Indonesua có thể làm nên bất ngờ trước Nhà Đương kim vô địch Thế giới. Theo đó, tờ Bola đưa ra dẫn chứng rằng trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Shin Tae Yong có kết quả khả quan trước các đội bóng Nam Mỹ, qua đó tiếp thêm sự tự tin cho đội nhà.

"Argentina đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, rõ ràng là đối thủ khó chơi. Song đội tuyển Indonesia không cần lo lắng, bởi trong 9 lần đối đầu các đội bóng Nam Mỹ trước đó, HLV Shin thắng tới 5, hoà 1 và thua 3", tờ Bola viết thêm.

shin tae yong
Các đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong đạt được kết quả khả quan trước các đại diện Nam Mỹ

Cụ thể, trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Shin Tae Yong đã có 9 cuộc đối đầu (bao gồm cả chính thức lẫn giao hữu) với các đại diện Nam Mỹ, trong đó có 2 trận thắng khi ông Shin Tae Yong dẫn dắt đội tuyển Indonesia (thắng Curacao 2 lượt trận giao hữu), 2 trận thắng và 1 trận hòa khi dẫn dắt ĐT Hàn Quốc (thắng Colombia 2-1, thắng Venezuela 3-1, hòa 0-0 Bolivia), 1 trận thắng cùng U20 Hàn Quốc (2-0 trước Uruguay), 3 trận thua lần lượt là U20 Hàn Quốc 0-2 U20 Ecuador, ĐT Hàn Quốc 0-1 Uruguay và U20 Indonesia 0-1 U20 Venezuela.

Nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Palestine và Argentina sắp tới, HLV Shin Tae- Yong đã triệu tập 26 cầu thủ mạnh nhất của ĐT Indonesia. Đội bóng xứ Vạn đảo sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 5-6 tới. Nếu giành được kết quả tốt trước hai đối thủ này, đặc biệt là ĐT Argentina, ĐT Indonesia sẽ cải thiện đáng kể vị trí trên BXH FIFA.

Theo dõi Sports442 trên