sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Lộ diện 3 gương mặt đầu tiên được HLV Troussier gọi lên ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 18/08/2023 20:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, 3 cầu thủ đầu tiên được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tới đã chính thức lộ diện.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân cùng U23 Việt Nam vào ngày 23/8 tới. Ở đợt tập trung lần này, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị cho hành trình ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 còn U23 Việt Nam hướng tới Vòng loại U23 châu Á 2024. 

Đáng chú ý, HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự sẽ cho hai đội tuyển tập chung giáo án nhằm tạo ra không khí cạnh tranh trong tập thể. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ đội U23 được đôn lên ĐTQG nếu có màn thể hiện tốt.

Và mới đây, những cái tên đầu tiên được chiến lược gia người Pháp nhắm tới và gọi lên ĐT Việt Nam đã chính thức được lộ diện. Theo đó, phía CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) vừa thông báo 3 cầu thủ của đội bóng này được triệu tập lên ĐTQG gồm: Quế Ngọc Hải, Cao Văn Bình và Hồ Văn Cường.

cau thu slna dt viet nam
SLNA đóng góp 3 cầu thủ cho ĐTQG cùng U23 Việt Nam trong đợt hội quân tới. Ảnh: CLB SLNA

CLB SLNA đã khép lại các trận ở mùa giải quốc nội năm nay. Theo đó, đội bóng xứ Nghệ cán đích ở vị trí thứ nhất trong nhóm B sau khi giai đoạn 2 V-League 2023. Bởi vậy, Quế Ngọc Hải, Cao Văn Bình và Hồ Văn Cường có thể lên hội quân ngay cùng đội tuyển từ những ngày đầu.

Đáng chú ý, ít ngày trước, Cao Văn Bình đã tập luyện cùng đội U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Tuy nhiên, đến khi rút gọn danh sách 26 cầu thủ sang Thái Lan dự giải vô địch U23 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không chọn thủ môn của CLB SLNA, mà thay vào đó là Trần Trung Kiên, Nguyễn Văn Việt và Quan Văn Chuẩn.

dt viet nam tap trung
ĐT Việt Nam hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam với tư cách đội chủ nhà sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á tại Phú Thọ vào tháng 9 tới. Thầy trò HLV Troussier nằm ở bảng C cùng với U23 Singapore, U23 Guam và U23 Yemen.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có 1 trận giao hữu với ĐT Palestine trong khoảng thời gian này, cụ thể diễn ra vào ngày 11/9 trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Theo dõi Sports442 trên