sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

CHÍNH THỨC: ĐT Việt Nam sắp so tài với những ngôi sao lừng lẫy của châu Á

Thứ ba, 22/08/2023 07:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Bên cạnh Palestine, ĐT Việt Nam sẽ có thêm một trận giao hữu nữa trong đợt FIFA Days diễn ra vào tháng 9 và tháng 10 tới đây.

Đợt FIFA Days tháng 10 tới sẽ là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam rèn quân và tích lũy kinh nghiệm, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026. 

Như đã đưa tin trước đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ đối đầu với ĐT Palestine vào ngày 11/9 tại SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Và mới đây nhất, "quân xanh" thứ hai của ĐT Việt Nam trong dịp này đã chính thức lộ diện. Theo đó, HLV trưởng ĐT Hàn Quốc, ông Jurgen Klinsmann đã chính thức xác nhận về màn so tài với Những chiến binh sao Vàng tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 21/8, trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với tờ Yonhap News.

dt viet nam vs dt han quoc
ĐT Việt Nam sẽ có màn giao hữu với ĐT Hàn Quốc trong dịp FIFA tới

"Đây là giải pháp tốt nhất mà tôi có thể tìm thấy trong thực tế. Hàn Quốc đang tìm kiếm một đội bóng châu Á để chuẩn bị cho Asian Cup cũng như vòng loại World Cup", nhà cầm quân đội bóng xứ sở kim chi nhấn mạnh.

Hiện tại, kế hoạch cụ thể về thời gian hay địa điểm diễn ra trận giao hữu với ĐT Việt Nam vẫn chưa được HLV Jurgen Klinsmann tiết lộ.

Được biết, ĐT Hàn Quốc sẽ thi đấu giao hữu với Xứ Wales và Ả Rập Xê Út vào ngày 8 và 13 tại Anh trong thời gian FIFA Days tháng 9. Sau đó, họ sẽ chơi trận thử nghiệm đầu tiên trên sân nhà với Tunisia vào 13/10.

hlv dt han quoc
HLV ĐT Hàn Quốc nhấn mạnh tính quan trọng của trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam. Ảnh: Daum

Theo báo chí xứ sở kim chi tiết lộ, trận giao hữu giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra sau khi Hàn Quốc đối đầu với Tunisia khoảng 4, 5 ngày. Đây là lần đầu tiên sau 32 năm bóng đá Hàn Quốc đá giao hữu trên sân nhà với một quốc gia Đông Nam Á, gần nhất là gặp Indonesia vào năm 1991.

Tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F với Philippines, Iraq và một trong hai đội thắng ở vòng play-off là Indonesia hoặc Brunei. 

Theo dõi Sports442 trên