sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

'Hạ gục' đội dưới trình, U23 Malaysia đếm ngày tái ngộ Việt Nam ở trận bán kết

Thứ ba, 22/08/2023 21:56 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U23 Malaysia có được chiến thắng thuyết phục trước Timor Leste ở lượt trận cuối vòng bảng, qua đó chính thức ghi tên mình vào bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Malaysia bước vào trận đấu với Timor Leste với tâm thế thoải mái khi đang thênh thang trên con đường tiến vào bán kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, không mấy bất ngờ khi U23 Malaysia dồn lên tấn công và gây sức ép lên phần sân của đối phương.

Và điều gì đến cũng sẽ đến, ngay phút thứ 5, Anuart tỏa sáng và mang về bàn mở tỷ số cho Malaysia. Chỉ 7 phút sau, “bầy tiểu Hổ Mã Lai” tiếp tục được ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt sau cú sút dễ dàng của Aliff Izwan.

u23 malaysia vs u23 timor leste 3
Aliff Izwan nhân đôi cách biệt cho U23 Malaysia. Ảnh: FAM

Trên đà thăng hoa, U23 Malaysia tiếp tục tấn công và dồn ép đối thủ. Tuy nhiên trong một thế trận lấn lướt, họ lại bất ngờ bị thủng lưới.

Phút thứ 42, Xavier di chuyển thông minh vào vòng cấm trước khi đệm bóng chính xác đánh bại thủ môn Azim, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U23 Timor Leste trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, U23 Malaysia vẫn duy trì thế trận lấn lướt và lối chơi tấn công như 45 phút đầu. Và sức mạnh của một đội bóng được đánh giá cao hơn tiếp tục được thị uy. Phút thứ 63, từ cú sút của đồng đội bị thủ thành bên phía Timor Leste đẩy ra, Izwan nhanh chóng chớp thời cơ để nâng tỷ số lên 3-1 cho U23 Malaysia.

u23 malaysia vs u23 timor leste
U23 Malaysia có màn thị uy sức mạnh trước Timor Leste. Ảnh: FAM

Trong khi đó, U23 Timor Leste cũng cho thấy sự nỗ lực khi tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý về phía khung thành đối phương, song đáng tiếc là lại không thể tận dụng thành công.

Chung cuộc, U23 Malaysia giành chiến thắng 3-1 trước Timor Leste, qua đó chính thức thẳng tiến vào bán kết với tư cách đội nhất bảng B.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Malaysia vs U23 Timor Leste

Thời gian: 20h00 ngày 22/8

Địa điểm: SVĐ PTT, Thái Lan

Giải đấu: Lượt 2, bảng B - giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023

Phát sóng trực tiếp trên: VTV5 Tây Nam Bộ, VTV Cần thơ, SCTV15, SCTV Online

Link xem trực tiếp U23 Malaysia vs U23 Timor Leste

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Indonesia vs U23 Timor Leste sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS).

Nhận định chung U23 Malaysia vs U23 Timor Leste

Với chiến thắng bất ngờ trước Indonesia ở trận ra quân, U23 Malaysia đang nắm trong tay lợi thế cực lớn trong việc giành tấm vé đi tiếp. "Bầy tiểu Hổ Mã Lai" chỉ cần có 1 điểm trước Timor Leste lad sẽ chính thức vào bán kết với ngôi nhất bảng B. Và đây được đánh giá là mục tiêu hoàn toàn nằm trong khả năng của họ.

u23 malaysia
U23 Malaysia sáng cửa đi tiếp với ngôi nhất bảng B

Ở chiều ngược lại, U23 Timor Leste vẫn còn cơ hội đi tiếp. Theo đó, họ phải thắng U23 Malaysia với cách biệt ít nhất 2 bàn hoặc với cách biệt 1 bàn nhưng với tỷ số đủ để tốt hơn U23 Indonesia về hiệu số.

Tuy nhiên, kịch bản để U23 Timor Leste có thể gây bất ngờ là khó xảy ra khi U23 Malaysia vẫn ở trình độ và đẳng cấp được đánh giá cao hơn hẳn. Bởi vậy, sẽ không bất ngờ khi U23 Malaysia giành chiến thắng trước đối thủ ở trận đấu này, thậm chí là một chiến thắng với tỷ số đậm đà.

Theo dõi Sports442 trên