sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Diễn biến mới nhất về vụ HAGL đòi bỏ giải: Đã "sóng yên biển lặng"?

Thứ bảy, 28/01/2023 20:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và CLB HAGL đã tiến hành đối thoại để bàn cách giải quyết về vấn đề liên quan đến nhà tài trợ của đội bóng phố Núi.

Thời gian qua, bóng đá quốc nội được phen dậy sóng khi bầu Đức tuyên bố CLB HAGL sẽ bỏ giải V-League nếu bị cấm quảng cáo cho nhãn hàng của nhà tài trợ. 

Theo đó, lý do của lùm xùm này là bởi nhà tài trợ mới của CLB HAGL ở mùa giải 2023 kinh doanh mặt hàng nước tăng lực - trùng với mặt hàng nhà tài trợ của V-League các mùa 2022, 2023, 2024.

Theo đó, trước khi V-League 2023 khởi tranh, VPF đã khẳng định trong Điều lệ giải 2023 cũng như các thông báo có liên quan về việc, ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính tại V-League 2023 tiếp tục là nước tăng lực.

hagl vs nhan hang tai tro
Bầu Đức bất bình khi ALB HAGL bị yêu cầu không quảng cáo cho nhãn hàng nước tăng lực của nhà tài trợ

Dẫu vậy, CLB HAGL lại công bố thông tin hợp tác với nhà tài trợ mới trên kênh truyền thông chính thức vào ngày 15/1/2023. Ngay sau đó, VPF đã có văn bản, đề nghị đội bóng phố Núi không được quảng cáo mặt hàng nước tăng lực của nhà tài trợ mới để tránh vi phạm các quy định của Điều lệ V-League 2023.

Trước những bất bình của Bầu Đức cũng như CLB HAGL, hôm nay (28/1), lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành cuộc họp với CLB HAGL để bàn bạc và tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất về vấn đề nhà tài trợ.

Tại đây, đội bóng phố Núi đã trình bày những ý kiến và các quyền lợi mà họ sẽ triển khai. Tuy nhiên, họ không còn đề cập đến việc bỏ giải.

Ở chiều ngược lại, phía VPF đã lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ và tư vấn cho CLB HAGL để đảm bảo được quyền lợi tất cả các bên và không trái các quy định của Điều lệ V-League 2023 cũng như các văn bản có liên quan.

hagl vs vpf
CLB HAGL và VPF đã giải quyết êm đẹp vấn đề nhà tài trợ ở V-League 2023

Theo đó, VPF không cấm HAGL quảng cáo tên nhà tài trợ mới, song các nội dung quảng cáo không trái với các quy định liên quan đến giải. Bên cạnh đó, CLB HAGL cũng tỏ ra thiện chí và sẽ có hành động để phù hợp với các quy định của giải đấu.

(VIDEO: CĐV HAGL cổ vũ chuyên nghiệp)
Theo dõi Sports442 trên