sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Văn Toàn vừa chia tay Hàn Quốc, báo Nhật lập tức nói phũ về tương lai của Công Phượng

Thứ bảy, 16/09/2023 13:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Nhật Bản mới đây chỉ ra thực trạng của Công Phượng, đồng thời đưa ra lời khuyên về tương lai của tiền đạo Việt Nam.

Như đã đưa tin trước đó, trang chủ của Seoul E-Land FC mới đây ra thông báo chính thức về việc chia tay Văn Toàn. Theo đó bến đỗ của tiền đạo sinh năm 1996 cũng được công bố là CLB Nam Định. Điều này cũng được dự báo từ trước sau hành trình không mấy thành công của Văn Toàn tại Hàn Quốc.

Tương tự người đồng đội cũ ở CLB HAGL, chuyến xuất ngoại của Công Phượng sang Nhật Bản cũng khá khẩm hơn. Tính từ đầu mùa, tiền đạo sinh năm 1995 mới chỉ thi đấu 3 phút cho Yokohama FC trong trận gặp Nagoya Grampus tại cúp Liên đoàn Nhật Bản.

cong phuong yokohama
Công Phượng không được trọng dụng tại Yokohama FC trong thời gian qua

Theo đó, tờ Football Tribe của Nhật Bản thừa nhận tình cảnh khó khăn của Công Phượng tại xứ Mặt trời mọc: "Công Phượng vừa tỏa sáng khi đóng góp một bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Palestine trong trận giao hữu vừa qua.

Sau đó, tiền đạo người Việt Nam lại trở lại với hiện thực khốc liệt ở Yokohama FC. Tính từ đầu mùa, Công Phượng chưa ra sân ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Cầu thủ này mới xuất hiện trong 3 phút ở trận đấu với Nagoya Grampus tại cúp Liên đoàn Nhật Bản.

Mặc dù Yokohama FC đã chia tay một số cầu thủ tấn công trong giai đoạn giữa mùa giải nhưng có vẻ như Công Phượng không bao giờ được ngó ngàng tới. Người hâm mộ Việt Nam tỏ ra thất vọng với tình cảnh hiện tại của ngôi sao 28 tuổi...".

van toan vs cong phuong

Trong bài viết khác, tờ này khuyên Công Phượng nên trở về Việt Nam thi đấu: "Công Phượng đang ở độ tuổi đỉnh cao sự nghiệp nhưng không được ra sân quá nhiều. Người hâm mộ cho rằng tiền đạo này nên từ bỏ giấc mơ chơi bóng ở Nhật Bản để trở về V-League thi đấu càng sớm càng tốt.

Thậm chí, ngay cả khi trở về V-League, Công Phượng chưa chắc cạnh tranh vị trí với những tiền đạo trẻ đang lên của bóng đá Việt Nam. Từng là cái tên gây sốt nhưng Công Phượng đang dần bị lu mờ.

Bến đỗ mới của ngôi sao sinh năm 1995 có thể là hai CLB Việt Nam, đó là CLB TPHCM và Nam Định. Đó là những đội bóng muốn gia tăng sức mạnh tấn công. Công Phượng buộc phải đứng trước hai lựa chọn, trở về Việt Nam thi đấu hay tiếp tục theo đuổi giấc mơ Nhật Bản".

Theo dõi Sports442 trên