sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Báo Indonesia dự báo 'tin dữ', chỉ thẳng số phận của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ sáu, 15/09/2023 22:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Indonesia đã đưa ra nhận định về những đối thủ mà đội tuyển Olympic Việt Nam có thể đụng độ tại ASIAD 19.

Hôm 15/9, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách 22 cầu thủ chính thức của đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19 tại Trung Quốc.

Theo đó, thủ môn Đỗ Sỹ Huy là cầu thủ quá tuổi (trên 24 tuổi) duy nhất của đội tuyển Olympic Việt Nam. Ngoài ra, có tới 18 cầu thủ của đội ở lứa U20.

danh sach chinh thuc dt olympic viet nam
Danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19. Ảnh: VFF

​Trong khi đó, ĐT Olympic Indonesia mới đây cũng đã công bố danh sách 21 cầu thủ tham dự ASIAD 19. Đáng chú ý, đội bóng xứ vạn đảo không bổ sung cầu thủ nào ngoài 24 tuổi, như quy định của nội dung bóng đá nam Asiad năm nay (mỗi đội được đăng ký 18 cầu thủ từ 24 tuổi trở xuống, cùng 3 cầu thủ trên 24 tuổi). Độ tuổi trung bình của Olympic Indonesia còn khá trẻ, cụ thể là 21,41. 

Cần nói thêm, thành phần của đội Olympic Indonesia gần giống với thành phần của đội U23 nước này dự giải U23 Đông Nam Á hồi tháng 8, từng thua U23 Việt Nam trong trận chung kết giải đấu này.

Và mới đây, trang Bola Okezone của Indonesia đã có những so sánh giữa lực lượng của đội nhà với Olympic Việt Nam: “Indonesia mang tới ASIAD 19 đội hình mạnh nhất với hàng loạt hảo thủ từng khoác áo cấp đội tuyển quốc gia như: Ernando Ari, Rachmat Irianto, Egy Maulana Vikri, Rizky Ridho hay Ramadhan Sananta.

Trong khi Olympic Việt Nam lại lấy nòng cốt là những cầu thủ thuộc độ tuổi U20 từng tham dự giải U20 châu Á 2023”.

olympic viet nam vff
Báo Indonesia nhận định về những đối thủ mà ĐT Olympic Việt Nam có thể chạm trán tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

“Những trận đấu với Ả Rập Xê Út và Iran chắc chắn rất khó khăn. Không dễ để U23 Việt Nam lặp lại chiến tích lọt vào bán kết như năm 2018. Thậm chí, qua vòng bảng cũng đã là thử thách cho họ.

Ngay cả khi có thể vượt qua vòng bảng bằng suất dành cho đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc, U23 Việt Nam sẽ phải đương đầu với 1 trong 2 đội nhất bảng A hoặc D tại vòng đấu tiếp theo”, trang này chốt lại.

Tại ASIAD 19, ĐT Olympic Việt Nam nằm ở bảng cùng với Mông Cổ, Iran và Ả Rập Xê Út. Theo kế hoạch, sáng mai (16/9), đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc). 

Theo dõi Sports442 trên