sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Không kèn không trống, ĐT Việt Nam bất ngờ tạo địa chấn trước 'ông lớn' thế giới

Thứ bảy, 16/09/2023 11:36 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT futsal Việt Nam vừa có màn trình diễn rất đáng khen trước Hungary - đội tuyển hạng 28 trên BXH futsal thế giới.

Theo đó để chuẩn bị cho Vòng loại futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam có cơ hội thi đấu giao hữu với hai đối thủ rất chất lượng là ĐT futsal Hungary (hạng 28 thế giới) và ĐT futsal Nga (hạng 4 thế giới).

Theo công bố của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lịch thi đấu của thầy trò HLV Diego Giustozzi bao gồm 2 trận gặp Hungary ngày 16/9 và Nga ngày 19/9. Tuy nhiên, kế hoạch đã có một chút thay đổi khi ban huấn luyện hai đội futsal Việt Nam và Hungary muốn tạo thêm cơ hội cọ xát, thi đấu cho các cầu thủ nên đã tổ chức thêm một trận giao hữu nữa vào ngày 15/9.

Ở màn so tài đầu tiên này, Hungary là đội mở tỷ số trước ở phút thứ 7 sau tình huống xoay sở và dứt điểm đẳng cấp của Zoltán Dróth. Dù nhận bàn thua, nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn thi đấu rất bình tĩnh và tự tin.

futsal vn
ĐT futsal Việt Nam có trận giao hữu chất lượng với Hungary.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tận dụng sai lầm mất bóng của cầu thủ Hungary, các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam đã tổ chức phản công nhanh và ghi bàn san bằng cách biệt. Sang hiệp 2, thế trận giằng co được hai đội tạo ra. Cả ĐT futsal Việt Nam và Hungary đều có những pha bóng uy hiếp khung thành nguy hiểm, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận. Trận hòa trước đội hạng 28 thế giới được xem là kết quả đáng khen ngợi cho ĐT futsal Việt Nam. Vào ngày 16/9, Phạm Đức Hòa và các đồng đội sẽ có màn tái đấu với đại diện châu Âu.

futsal viet nam
Hồ Văn Ý và các đồng đội thành công cầm hòa đội hạng 28 thế giới.

Tính đến nay, ĐT futsal Hungary đã có 1 lần tham dự giải vô địch Futsal thế giới vào năm 1989 và dừng chân ở vị trí thứ 5; ba giải vô địch châu Âu (2005, 2010, 2016). ĐT Futsal Hungary hiện đang đứng thứ 28 trên bảng xếp hạng FIFA.

Ngoài ĐT Hungary, Hồ Văn Ý và các đồng đội vẫn còn có một trận giao hữu chất lượng khác với ĐT Nga vào ngày 19/9 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên