sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cơn ác mộng của thầy Park bị ép từ chức, Thái Lan có quyết định đi khiến cả ĐNÁ ngã ngửa

Thứ bảy, 16/09/2023 09:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Polking sẽ phải xuống làm trợ lý ở ĐT Thái Lan và nhường ghế cho tân Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản - Masatada Ishii.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên tờ Siam Sport, Giám đốc kỹ thuật Masatada Ishii sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội tuyển Thái Lan tại chiến dịch vòng loại World Cup 2026, khởi tranh tháng 11 tới. Khi đó, HLV đương nhiệm là ông Mano Polking - người sẽ hết hợp đồng vào tháng 2 năm sau sẽ được điều chuyển xuống làm trợ lý.

Tuy nhiên, khi được hỏi về thông tin trên, Giám đốc các đội tuyển quốc gia Thái Lan - Nualphan Lamsan đã phủ nhận, cho rằng hợp đồng giữa liên đoàn và HLV Polking vẫn được đảm bảo tới hết tháng 2-2024, sau khi Asian Cup khép lại. Ngoài ra đại diện của Trưởng đoàn ĐTQG Thái Lan, bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) đã phủ nhận về thông tin này khi được liên hệ.

hlv mano polking
HLV Mano Polking được khẳng định tương lai tại Thái Lan.

Trong khi đó tờ báo thể thao hàng đầu Siam Sport cũng nêu quan điểm, Liên đoàn bóng đá Thái Lan nên giữ ông Polking tới hết hợp đồng, bởi trong bối cảnh hai giải đấu quan trọng là vòng loại World Cup và Asian Cup đã cận kề thì việc thay tướng lúc này là không tốt.

Thống kê sau 2 năm làm việc, HLV Polking dẫn đội tuyển quốc gia và U23 thi đấu tổng cộng 33 trận, thắng 20 trận, hòa 7 và chỉ thua 6. Đáng kể nhất phải kể đến 2 chức vô địch AFF Cup vào 2 năm liên tiếp. Đây được xem là thống kê tích cực:

"Mặt khác, chiến thuật thiên về tấn công mà ông Polking áp dụng ở đội tuyển Thái Lan đang cho thấy sự nhuần nhuyễn, hiệu quả. Ngoài ra, nhà cầm quân 47 tuổi có mối quan hệ khá tốt với các bên", Siam Sport phân tích.

mano polking
Ông Mano Polking từng giúp ĐT Thái Lan 2 lần vô địch AFF Cup vào các năm 2021 và 2022.

Trước đó, tờ Daily News gây bất ngờ khi đặt vấn đề về việc HLV Kiatisuk có sẵn sàng trở lại làm việc cho ĐT Thái Lan không nếu bà Madam Pang trúng cử. Tuy nhiên, thuyền trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai đã từ chối trả lời khi nhận được câu hỏi này. HLV Kiatisuk chỉ nói ngắn gọn rằng: "Đừng nghĩ về điều này".

Theo dõi Sports442 trên