sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

'Đại bàng xanh' châu Phi dũng mãnh cầm chân đối thủ trên 33 bậc, mở đường cho Việt Nam

Thứ sáu, 21/07/2023 11:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Nigeria đã có màn thi đấu đầy quả cảm để cầm hòa ĐT nữ Canada trong trận ra quân tại VCK World Cup 2023.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Trước đội bóng kém 33 bậc trên BXH FIFA (Nigeria hạng 40 Thế giới), không bất ngờ khi ĐT nữ Canada tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thế trận được đẩy cao trào ở thời điểm đầu trận khi hai đội liên tiếp có những pha tấn công "ăn miếng trả miếng" và tranh chấp bóng quyết liệt.

nu nigeria vs nu canada
ĐT nữ Nigeria và ĐT nữ Canada tạo ra thế trận hấp dẫn ngay từ đầu. Ảnh: GETTY

Thi đấu lép vế, song Nigeria mới là đội tạo ra được tình huống nguy hiểm rõ rệt, điển hình là cú sút của Asisat Oshoala ở ngoài vòng cấm phút thứ 24 khiến thủ môn của Canada phải vất vả cản phá. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, người hâm mộ của Nigeria bị phen thót tim khi Francisca Ordega đốn ngã đội trưởng Christine Sinclair của Canada trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã cho ĐT nữ Canada được hưởng quả phạt đền. 

Trên chấm 11m, lão tướng 40 tuổi của Canada - Christine Sinclair đã không đánh bại được thủ môn Chiamaka Nnadozie, qua đó bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội bóng Bắc Mỹ.

Dù tiếp tục duy trì được thế trận lấn lướt sau đó, song ĐT nữ Canada vẫn cho thấy sự bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn bên phía đối phương.

dt nu nigeria vs dt nu canada 2
ĐT nữ Canada vấp phải sự truy cản quyết liệt bên phía Nigeria. Ảnh: GETTY

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Nigeria với thể lực sung mãn vốn có bắt đầu vùng lên với những pha tổ chức phản công tương đối sắc nét.

Những phút cuối, hai bên tích cực tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng, song đều bất thành. Chung cuộc, ĐT nữ Nigeria và ĐT nữ Canada cầm chân nhau với tỷ số 0-0, qua đó chia điểm trong ngày ra quân tại sân chơi lớn nhất hành tinh năm nay.

Link xem trực tiếp ĐT nữ Nigeria vs ĐT nữ Canada

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp ĐT nữ Nigeria vs ĐT nữ Canada

  • Thời gian: 9h30 hôm nay 21/7
  • Địa điểm: SVĐ Melbourne (Úc)
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

​Nhận định chung ĐT nữ Nigeria vs ĐT nữ Canada

Bóng đá nữ Nigeria có thành tích không mấy tự hào ở sân chơi World Cup. Sau kỳ tích vào đến trận tứ kết VCK World Cup nữ 1990 tại Mỹ, "Đại bàng xanh" đã sa sút không phanh khi trải qua 4 VCK liên tiếp sau đó bị loại ngay từ vòng bảng.

Thất vọng không chỉ có vậy, ĐT nữ Nigeria chỉ có được 4 chiến thắng trong tổng cộng 26 trận đấu ở sân chơi lớn nhất hành tinh, cùng hiệu số bàn thắng bại thấp nhất trong lịch sử giải đấu (-43). Bởi vậy, 1 kết quả tốt trước Canada ở trận ra quân World Cup 2023 sẽ giúp ĐT nữ Nigeria cải thiện được thành tích ở sân chơi này.

dt nu nigeria vs dt nu canada
ĐT nữ Canada sẽ chạm trán Nigeria ở trận ra quân VCK World Cup năm nay

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Canada bước vào giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay với khí thế hừng hực giành ngôi vô địch. Thành tích mà họ có thể dựa vào để "ngẩng cao đầu" trước các đối thủ là tấm HCV Olympic 2020 tại Tokyo - đấu trường được đánh giá là phiên bản thu nhỏ của World Cup.

Trước đối thủ xếp dưới 33 bậc trên BXH FIFA (Nigeria hạng 40 Thế giới), ĐT nữ Canada được nhận định sáng cửa giành trọn 3 điểm ở trận ra quân, qua đó có được khởi đầu thuận lợi trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất tại VCK World Cup năm nay.

Phong độ, lịch sử đối đầu giữa ĐT nữ Nigeria vs ĐT nữ Canada

thanh tich doi dau nu nigeria vs nu canada

Đội hình dự kiến ĐT nữ Nigeria vs ĐT nữ Canada 

  • ĐT nữ Nigeria (4-5-1): Nnadozie; Alozie, Demehin, Ebi, Imuran; Okoronkwo, Payne, Ayinde, Echegini, Ajibade; Oshoala.
  • ĐT nữ Canada (4-4-2): D’Angelo; Rose, Buchanan, Zadorsky, Lawrence; Leon, Fleming, Grosso, Lacasse; Sinclair, Viens.

Dự đoán tỉ số ĐT nữ Nigeria vs ĐT nữ Canada

ĐT nữ Nigeria 0-1 ĐT nữ Canada

Theo dõi Sports442 trên