sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Philippines bị VAR tước khoảnh khắc lịch sử, 'ngậm đắng nuốt cay' ngay trận ra quân World Cup

Thứ sáu, 21/07/2023 14:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Philippines không thể tạo nên bất ngờ ở trận ra quân World Cup 2023 khi để thua Thụy Sĩ với tỷ số 0-2.

Có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự 1 kỳ World Cup nữ nhưng Philippines đã khiến cho tất cả phải bất ngờ về cách nhập cuộc của mình. Trước Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn, đại diện của Đông Nam Á vẫn chơi cực kỳ tự tin ngay từ những phút đầu trận và khiến cho đối thủ có phần bất ngờ

Thậm chí Philippines suýt chút nữa đã tạo nên cột mộc lịch sử nếu như bàn thắng mở tỷ số của họ được công nhận. Phút thứ 19, Katrina Guillou thoát xuống đối mặt với thủ môn Thụy Sĩ và dứt điểm gọn gàng. Tuy nhiên khi tham khảo VAR, tiền đạo của Philippines đã rơi vào thế việt vị.

Kể từ sau thời điểm này, Thụy Sĩ dần lấy lại thế trận và áp đặt lối chơi lên Philippines. Những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Crnogorcevic hay Bachmann. Tuy nhiên đúng đến cuối hiệp 1, bàn thắng lại đến với đại diện của châu Âu. Một hậu vệ của Thụy Sĩ bị kéo ngã trong vòng cấm và trên chấm 11m và Bachmann dễ dàng hạ gục thủ môn Philippines bằng cú sút quyết đoán.

dt nu thuy si
ĐT nữ Thụy Sĩ phô diễn sức mạnh áp đảo trước đại diện của bóng đá ĐNÁ Philippines

Sang đến hiệp 2, vẫn là thế trận có phần áp đảo cho Thụy Sĩ. Thủ môn của Philippines chỉ có thể cản phá được 2 cú sút đầu tiên trước khi Piubel băng dứt điểm bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Sĩ ở phút thứ 64.

Những phút còn lại, Thụy Sĩ có thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào. Philippines chấp nhận trận thua với tỷ số 0-2 trong lần đầu tiên ra mắt tại đấu trường World Cup nữ.

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines không thể tạo nên bất ngờ ở trận ra quân World Cup

ĐT nữ Philippines vs ĐT nữ Thụy Sĩ diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 12h00, hôm nay 21/7
  • Địa điểm: SVĐ Forsyth Barr, Dunedin
  • Giải đấu: Bảng A World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Philippines vs nữ Thụy Sĩ

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa tuyển nữ Philippines vs ĐT nữ Thụy Sĩ sau đây:

Link xem

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến ĐT nữ Philippines vs ĐT nữ Thuỵ Sĩ

Philippines: McDaniel; Randle, Beard, Long, Cesar; Quezada, Annis, Sawicki, Bugay; Bolden, Frilles.

Thụy Sĩ: Thalmann; Riesen, Stierli, Buhler, Aigbogun; Crnogorcevic, Sow, Reuteler; Lehmann, Bachmann, Piubel.

Nhận định nữ Philippines vs nữ Thụy Sĩ

Từ 1 quốc gia có nền bóng đá nữ khá kém phát triển, Philippines đã vươn lên mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ. Đại diện của Đông Nam Á sử dụng nhiều cầu thủ có gốc gác ở Mỹ, sở hữu thể hình và thể lực tương đối tốt. Đây là lý do giúp Philippines mạnh lên trông thấy.

Tuy nhiên việc là 1 đội tuyển có cầu thủ đến từ rất nhiều giải VĐQG trên thế giới khiến cho Philippines thiếu độ gắn kết trong lối chơi. Lợi thế về thể hình cũng không còn vượt trội vì đây là đấu trường World Cup chứ không phải Đông Nam Á. Phong độ của Philippines thời gian qua cũng là khá tệ và không tích cực thi đấu giao hữu trước thềm World Cup.

đt nu philippinnes
ĐT nữ Philippines được kỳ vọng sẽ cùng Việt Nam làm rạng danh Đông Nam Á tại sân chơi World Cup

Trong khi đó, Thụy Sĩ cũng mới chỉ có lần thứ 2 tham dự VCK World Cup sau lần đầu tiên vào năm 2015. Thành tích đá giao hữu của Thụy Sĩ cũng là khá tệ khi liên tiếp để thua các đối thủ ở châu Âu. Nói chung, đoàn quân của HLV Inka Grings cũng chỉ thuộc top những đội trung bình ở lục địa già.

Nhìn chung Thụy Sĩ vẫn được đánh giá cao hơn Philippines đôi chút. Từ năm 1991 đến nay, chưa có 1 đội bóng nào lần đầu tham dự World Cup mà có thắng lợi ở trận mở màn. ​

Theo dõi Sports442 trên