sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

HLV tuyển nữ Mỹ khiến thế giới sửng sốt, cho biết chưa có thông tin gì về ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 21/07/2023 10:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thuyền trưởng ĐT nữ Mỹ HLV Vlatko Andonovski đã dành cho Việt Nam sự tôn trọng đặc biệt ở trận ra quân World Cup.

Ngày mai 21/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức ra quân tại VCK World Cup nữ thế giới 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ mở đầu giải đấu bằng cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ thế giới - tuyển nữ Mỹ. Một ngọn núi cao sừng sững trước mặt nhưng người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn kỳ vọng về một chiến tích được thiết lập. 

HLV Mai Đức Chung cũng tái khẳng định điều này ở phòng họp báo trước trận đấu: "So sánh với ĐT Mỹ, chúng tôi tất nhiên thua kém nhiều. Đội Mỹ như ngọn núi cao sừng sững chắn đường, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý, đúng đắn với mục đích hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu ĐT Việt Nam ghi được bàn sẽ tuyệt vời hơn". 

dt nu my
ĐT nữ Việt Nam sẽ phải chạm trán tuyển nữ Mỹ ngay trận ra quân World Cup 2023

Phía bên kia chiến tuyến, ở vị thế nhà ĐKVĐ đối đầu với đội lần đầu dự World Cup nhưng thuyền trưởng của tuyển nữ Mỹ vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt cho Huỳnh Như và các đồng đội. 

"Chúng tôi không có nhiều thông tin về đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi chỉ biết rằng họ đã trải qua hành trình đầy khó khăn ở vòng loại châu Á. Chắc hẳn, việc đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam trong trận mở màn World Cup là trải nghiệm thú vị. Chúng tôi mong chờ được biết về sức mạnh của họ", HLV Vlatko Andonovski chia sẻ trước trận đấu. 

HLV Vlatko Andonovski
HLV Vlatko Andonovski dành sự tôn trọng cho ĐT nữ Việt Nam

Trước đó các ngôi sao của tuyển nữ Mỹ cũng tỏ ra khá thận trọng ở cuộc đối đầu với Việt Nam. Hậu vệ Crystal Dunn thừa nhận: "Chúng tôi phải giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam trước khi nghĩ về trận đấu thứ hai. Trong quá khứ, chúng tôi chưa từng đụng độ với đối thủ này nhưng tôi nghĩ họ sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất".

Dù chưa từng chạm trán nhau lần nào trong lịch sử nhưng có một điểm khá tình cờ là tại World Cup nữ 2019, tuyển nữ Mỹ cũng đụng độ một đại diện của bóng đá Đông Nam Á ngay trận ra quân là tuyển Thái Lan. Khi đó, họ đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 13-0. Trong đó, ngôi sao Alex Morgan đã ghi tới 5 bàn.

Theo dõi Sports442 trên