sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Truyền thông Quốc tế: Bất chấp kết quả tại World Cup, ĐT nữ Việt Nam lập 'chiến tích đặc biệt'

Thứ hai, 17/07/2023 13:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, hãng truyền thông Morning Express cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã lập được chiến tích đặc biệt, bất chấp việc thi đấu ra sao tại VCK World Cup sắp tới.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Nhà Đương kim Vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi phải đối diện với hai đội bóng mạnh nhất nhì thế giới, trong khi Bồ Đào Nha cũng là đối thủ đầy bí ẩn trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh tương tự Việt Nam.

Bởi vậy, theo nhiều đánh giá, ĐT nữ Việt Nam không có nhiều cơ hội để làm nên bất ngờ tại sân chơi lớn nhất hành tinh sắp tới. ​Tuy nhiên, theo hãng truyền thông Morning Express, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nên "chiến tích đặc biệt" trước thềm tham dự VCK World Cup năm nay.

dt nu viet nam lap chien tich
Truyền thông thế giới cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã làm nên chiến tích khi chưa thi đấu VCK World Cup 2023

Trong bài bình luận có tiêu đề "Đội tuyển Việt Nam: Niềm cảm hứng World Cup từ thành công của bóng đá nữ", hãng truyền thông Morning Express viết: "Trả lời trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC), HLV Philippe Troussier thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của đội tuyển Việt Nam khiến toàn đội dù rất cố gắng cũng chưa thể đạt đẳng cấp châu Á và tham dự VCK World Cup.

Đội tuyển Việt Nam từng lọt vào tứ kết Asian Cup, góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên, 8 trận thua trong kỳ vòng loại này là minh chứng cho sự khác biệt lớn giữa Quang Hải và các đồng đội so với những đội thuộc nhóm đầu châu Á. Để đội tuyển Việt Nam được dự World Cup, sự có mặt của HLV Philippe Troussier thôi là chưa đủ. Đội tuyển Việt Nam nói riêng hay bóng đá Việt Nam nói chung cần tích lũy nội lực để chuyển mình. Tham dự World Cup giống như xây thành Rome, không thể hoàn thành ngày một ngày hai".

dt viet nam
ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp bước đội nữ nước nhà tham dự World Cup. Ảnh: VFF

"Nếu đội tuyển Việt Nam cần một nguồn cảm hứng thì thành công của bóng đá nữ Việt Nam chính là ví dụ điển hình. Tất nhiên, bối cảnh của bóng đá nam và nữ luôn khác nhau. Để được dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam gặp ít sự cạnh tranh hơn. Bóng đá nữ có sự phân hóa rõ rệt khi Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia thuộc nhóm 1, còn tuyển nữ Việt Nam ở nhóm sau, cạnh tranh với Thái Lan, Philippines, Đài Bắc Trung Hoa… Trong khi đó, HLV Troussier và tuyển Việt Nam phải cạnh tranh vé với rất nhiều đội mạnh, nên cơ hội càng hẹp.

Mặc dù vậy, độ khó của thử thách đôi khi không quan trọng bằng thái độ với nó. Dù chỉ mới được đầu tư mạnh trong khoảng 5-10 năm trở lại đây nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã tận dụng rất tốt sức mạnh của mình để vươn lên. Dù không có nền tảng tốt như bóng đá nam về chất lượng giải VĐQG, nguồn cầu thủ, chế độ đãi ngộ… nhưng tuyển nữ Việt Nam đã tận dụng mọi nguồn lực có thể để tiến bộ từng ngày. Khát vọng vượt qua giới hạn, phá bỏ rào cản từ tư duy đến chuyên môn của các cầu thủ nữ xứng đáng là tấm gương để bóng đá nam soi vào", Morning Express nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên