sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Đã rõ thực hư thông tin HLV Mai Đức Chung bị tước quyền chỉ đạo tại World Cup

Thứ bảy, 15/07/2023 18:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa lên tiếng đính chính về thông tin HLV Mai Đức Chung bị tước quyền chỉ đạo tại VCK World Cup 2023.

Những ngày gần đây, một số trang mạng xã hội rộ lên thông tin gây hoang mang rằng HLV Mai Đức Chung đã bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cắt quyền chỉ đạo tại VCK World Cup nữ 2023 sắp tới. Lý do được cho là HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chưa có bằng không có bằng Huấn luyện viên chuyên nghiệp (Pro).

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây lên tiếng bác bỏ những thông tin trên. Theo đó, VFF khẳng định rằng HLV Mai Đức Chung vẫn được đăng ký chức danh HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023. Danh sách này cũng đã được FIFA tiếp nhận theo đăng ký chính thức từ VFF.

hlv mai duc chung world cup
HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ chỉ đạo ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023

Thực tế, World Cup có áp dụng những tiêu chuẩn nhất định về bằng cấp Huấn luyện viên. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng trong khuôn khổ bóng đá nam. Theo đó, các Huấn luyện viên trưởng muốn chỉ đạo ở vòng chung kết World Cup bóng đá nam cần có bằng Pro. Trong khi đó, World Cup nữ không yêu cầu tiêu chí này.

Hiện tại, HLV Mai Đức Chung vẫn tích cực đồng hành cùng các học trò tại ĐT nữ Việt Nam trong hành trình chinh phục kỳ World Cup đầu tiên.

Sáng nay (15/7), ĐT nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân sân Fred Taylor Park - sân tập chính thức trong thời gian diễn ra VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Buổi tập sáng nay diễn ra trong khoảng 1 tiếng với không khí hứng khởi. HLV Mai Đức Chung cũng dành thời gian động viên và nhắc nhở các học trò những điểm cần chú ý sau trận giao hữu với ĐT nữ Tây Ban Nha vào trưa ngày hôm qua (14/7)

dt nu viet nam tap luyen 4
Buổi tập của ĐT nữ Việt Nam diễn ra trong không khí vui vẻ và hứng khởi. Ảnh: VFF

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân với Mỹ ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên