sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha ca ngợi Huỳnh Như, coi Việt Nam là đối thủ 'then chốt' tại World Cup

Thứ bảy, 15/07/2023 18:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm VCK World Cup nữ 2023, HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha - Francisco Neto đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam cũng như đội trưởng Huỳnh Như nói riêng.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Xét về tương quan lực lượng cũng như vị trí trên BXH FIFA, Việt Nam và Bồ Đào Nha được nhận định sẽ là hai đối thủ trực tiếp của nhau tại bảng đấu này. Đáng chú ý, hai đội có điểm chung là đều tham dự World Cup lần đầu.

Mới đây, chia sẻ trên trang Lusa, HLV trưởng ĐT nữ Bồ Đào Nha - Francisco Neto đưa ra những đánh giá và nhận định về các đối thủ cùng bảng, đặc biệt là ĐT nữ Việt Nam.

Cụ thể, HLV Francisco Neto cho biết: “Chúng tôi biết đội tuyển nữ Việt Nam, đội của họ có đội trưởng xuất sắc. Cô ấy cũng là cầu thủ đang chơi ở Bồ Đào Nha, tại Lank FC. Họ sẽ là một đối thủ rất cạnh tranh và ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện ở bảng E".

HUYNH NHU
Thuyền trưởng ĐT nữ Bồ Đào Nha đánh giá cao đội trưởng Huỳnh Như

Đánh giá về chiến thuật của thầy trò HLV Mai Đức Chung, nhà cầm quân ĐT nữ Bồ Đào Nha cho biết: "ĐT nữ Việt Nam thường phòng ngự số đông và không cho đối thủ nhiều khoảng trống. Ngoài ra, họ còn tích cực gây áp lực trên toàn sân. Việt Nam có nhiều cá nhân tốc độ, đội bóng này cũng rất khó lường và xông xáo trong các pha phản công nhanh.

Chính vì thế, đối đầu với họ khá phức tạp. ĐT nữ Bồ Đào Nha có thể có nhiều bóng nhưng bài toán là làm thế nào để toàn đội tìm ra được khoảng trống ở phần sân của họ. Chúng tôi phải có sự tôn trọng tối đa và dành sự quan tâm đặc biệt cho đối thủ này".

dt nu bo dao nha
ĐT nữ Bồ Đào Nha được nhận định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup sắp tới

Về phía ĐT nữ Việt Nam, vào sáng nay (15/7), toàn đội đã có buổi tập đầu tiên trên sân sân Fred Taylor Park - sân tập chính thức trong thời gian diễn ra VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận ra quân với Mỹ ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên