sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

AFC buông lời 'phũ', kỳ vọng vào Philippines nhiều hơn Việt Nam tại World Cup

Chủ nhật, 16/07/2023 16:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây có bài nhận định về cơ hội của hai đội bóng Đông Nam Á là ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines tại VCK World Cup 2023.

VCK World Cup 2023 đánh dấu lần đầu tiên hai đại diện của Đông Nam Á là ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines đến với sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Những lá thăm may rủi đưa hai đội vào hai bảng đấu có độ khó khác nhau tại VCK World Cup. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E - bảng đấu "tử thần" cùng với nhà Đương kim Vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, ĐT nữ Philippines rơi vào bảng đấu được đánh giá "dễ thở" hơn thầy trò HLV Mai Đức Chung - bảng A cùng với chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Tại đây, ngoài ĐT nữ Na Uy có sức mạnh vượt trội, New Zealand và Thụy Sĩ lại có không quá chênh lệch về tương quan lực lượng so với đội bóng Đông Nam Á.

dt nu viet nam vs dt nu new zealand
ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với những thử thách khó khăn tại VCK Worlc Cup 2023

Nhận định về ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup sắp tới, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) viết:

"Đội bóng của HLV Mai Đức Chung phải đối đầu với trận ra quân khó khăn nhất mà họ từng trải qua. Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Mỹ tại Auckland (New Zealand) vào ngày 22/7".

"Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và Hà Lan (1/8). Bảng E là bảng đấu khó khăn" - AFC bình luận thêm.

Trong khi đó, khi đánh giá về cơ hội của ĐT nữ Philippines tại sân chơi Thế giới sắp tới, AFC bày tỏ sự tin tưởng: "Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia giàu kinh nghiệm Alen Stajcic (người Australia), phía trong sân có đội trưởng Tahnai Annis. Ngoài ra, với phần lớn đội hình đang thi đấu tại nước ngoài, Philippines háo hức chờ thời điểm xuất trận tại World Cup".

"Philippines sẽ có trận ra quân gặp Thụy Sĩ (ngày 21/7), sau đó họ gặp đội đồng chủ nhà New Zealand (ngày 25/7) và cuối cùng là trận đấu với Na Uy (30/7)" - AFC thông tin thêm.

dt nu philippines
AFC bày tỏ sự lạc quan về cơ hội của ĐT nữ Philippines tại VCK World Cup nữ sắp tới

Theo AFC, ĐT nữ Philippines sẽ có cơ hội để tạo bất ngờ tại VCK World Cup năm nay khi được dẫn dắt bởi một chiến lược gia dạn dày kinh nghiệm cùng đội hình chất lượng. Ngược lại, đội tuyển nữ Việt Nam được nhận định khó gây được bất ngờ khi nằm ở bảng đấu vô cùng "khó khăn". 

Bởi vậy, có thể thấy được sự tin tưởng của AFC đang nghiêng về phía ĐT nữ Philippines nhiều hơn Việt Nam tại sân choi lớn nhất hành tinh sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên