sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đối thủ ĐT nữ Việt Nam suýt tạo 'địa chấn' trước đội cao cơ, làm điều khó tin sau trận đấu

Thứ hai, 17/07/2023 10:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Bị đánh giá thấp hơn, song ĐT nữ Bồ Đào Nha lại tạo được nhiều bất ngờ và gây ra những khó khăn nhất định cho ĐT nữ Na Uy trong trận giao hữu trước thềm VCK World Cup 2023.

Mới đây, ĐT nữ Bồ Đào Nha có trận đấu giao hữu với ĐT nữ Na Uy nhằm chạy đà cho VCK World Cup nữ 2023. Đáng chú ý, Bồ Đào Nha bước vào trận đấu này với chỉ 19/23 cầu thủ trong danh sách dự World Cup góp mặt. 

Theo đó, đoàn quân của HLV Francisco Neto thiếu vắng 4 cầu thủ là tiền đạo Kika Nazareth tập riêng, trung vệ Silvia Rebelo và tiền vệ Fatima Pinto không kịp bình phục do chấn thương, riêng đội trưởng Dolores Silva vắng mặt mà không được ban huấn luyện tiết lộ lý do.

Trước Na Uy - đội bóng được đánh giá cao hơn, ĐT nữ Bồ Đào Nha tạo ra thế trận lấn lướt trong khoảng thời gian đầu của trận đấu.

Và bất ngờ không chỉ dừng lại ở đó. Theo đó, tiền đạo Telma Encarnacao đã tỏa sáng và mang về bàn mở tỷ số cho ĐT nữ Bồ Đào Nha trong sự ngỡ ngàng của Na Uy. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía đoàn quân của HLV Francisco Neto.

dt nu bo dao nha vs dt nu na uy
ĐT nữ Bồ Đào Nha bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước Na Uy. Ảnh: FBF

Ở hiệp 2, ĐT nữ Na Uy dần lấy lại thế trận và bắt đầu màn thị uy sức mạnh của mình. Họ ghi liên tiếp 2 bàn thắng để ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc trước Bồ Đào Nha.

Điều đặc biệt, sau thời gian thi đấu chính thức, ban huấn luyện 2 đội quyết định cho các học trò tập sút luân lưu.

bo dao nha vs na uy
ĐT nữ Bồ Đào Nha thi đấu nỗ lực trước đối thủ cao cơ. Ảnh: FPF

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Bồ Đào Nha nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Việt Nam. Tại đây, đối thủ chính của Bồ Đào Nha được nhận định chính là thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Đánh giá về ĐT nữ Việt Nam, HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha - Forbes bày tỏ sự quan ngại: "Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong 1 bảng đấu chênh lệch. Giành quyền vào vòng loại trực tiếp là gần như là không thể, vì vậy tất cả những gì họ có thể làm là tập trung là thể hiện tốt nhất khả năng chơi bóng".

Dẫu vậy, nhà cầm quân đội bóng châu Âu này cũng thừa nhận: "Trận đấu thứ 2 với Bồ Đào Nha sẽ mang đến cho Việt Nam cơ hội tốt nhất để ghi bàn, giành được 1 điểm, thậm chí là có thể giành được một chiến thắng trước Bồ Đào Nha".

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Hà Lan vào ngày 23/7 ở trận ra quân World Cup sắp tới. Sau đó, đội bóng của HLV Neto sẽ chạm trán ĐT nữ Việt Nam vào ngày 27/7.

Theo dõi Sports442 trên