sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Tiền đạo ĐT nữ Trung Quốc: 'Hy vọng thế hệ sau không phải xấu hổ như chúng tôi'

Thứ tư, 02/08/2023 23:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo đội trưởng ĐT nữ Trung Quốc - Wang Shuang bày tỏ sự kỳ vọng vào thế hệ kế cận sau khi đội nhà không thể vượt qua vòng bảng VCK World Cup nữ 2023.

Ở lượt trận cuối VCK World Cup 2023, ĐT nữ Trung Quốc đã để thua đậm 1-6 trước ĐT Anh, qua đó chính thức phải dừng bước tại giải đấu. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Tỷ dân bị loại ngay từ vòng bảng tại sân chơi lớn nhất hành tinh dành cho nữ.

nu trung quoc 2
ĐT nữ Trung Quốc không thể vượt qua vòng bảng VCK World Cup năm nay. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, tiền đạo đội trưởng ĐT nữ Trung Quốc - Wang Shuang bày tỏ sự thất vọng về thất bại đậm của đội nhà trước Anh. Đáng chú ý, Wang Shuang chính là tác giả của bàn thắng duy nhất của Trung Quốc trong trận.

"Tôi hy vọng rằng những đứa trẻ chơi bóng trong tương lai của Trung Quốc sẽ không xấu hổ như chúng tôi", tờ Sina Sport dẫn lời phát biểu của Wang Shuang.

wang shuang
Wang Shuang ghi bàn thắng vào lưới ĐT nữ Anh trên chấm 11m. Ảnh: Getty

Trước câu hỏi "Chúng tôi sẽ được gặp lại các bạn ở World Cup tiếp theo chứ?" của phóng viên, đội trưởng Wang Shuang thẳng thắn thừa nhận: "Chúng tôi không phải là một tập thể tốt ở kỳ này. Chúng tôi vẫn hy vọng rằng các em trong tương lai có thể chơi thứ bóng đá thú vị hơn. Các huấn luyện viên trong nước sẽ thực sự đào tạo những đứa trẻ có thể chơi bóng đá, để chúng không phải xấu hổ khi đại diện cho đội tuyển quốc gia trong tương lai".

Trong khi đó, HLV ĐT nữ Trung Quốc - Shui Qingxia thừa nhận thực tại đồng thời bày tỏ sự lo ngại: "Bóng đá nữ Trung Quốc và bóng đá nữ châu Âu giờ đây đã có khoảng cách rất lớn. Tất cả mọi khía cạnh chúng tôi đều cần phải cải thiện để bắt kịp họ. Mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng trong tương lai khi số các bé gái chọn bóng đá ở Trung Quốc đang ngày càng ít đi. 

Các cầu thủ của đội đã làm hết sức mình. Vẫn còn nhiều giải đấu phía trước và chúng tôi sẽ cố gắng để cải thiện tại những giải đấu này". 

Theo dõi Sports442 trên