sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Không còn đường lùi, ĐKVĐ châu Á Trung Quốc hô vang khẩu hiệu đả bại ứng viên vô địch Anh

Thứ ba, 01/08/2023 12:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Trung Quốc đang hướng đến một chiến thắng trước Anh vào chiều nay trước để giành vé đi tiếp tại World Cup.

Hôm nay những lượt trận cuối cùng của bảng D World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra. Ở bảng đấu này, đại diện của bóng đá châu Á là tuyển Trung Quốc đang rất cần một chiến thắng để có thể giành tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên thử thách là rất lớn khi đối thủ của đội bóng xứ tỷ dân là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - tuyển nữ Anh 

Tờ Sohu thẳng thắn thừa nhận, dù Trung Quốc đang là nhà ĐKVĐ của châu Á nhưng so với đại diện châu Âu thì khoảng cách giữa hai nền bóng đá còn khá lớn. Dù vậy tờ báo hàng  đầu quốc gia này vẫn kỳ vọng về một kỳ tích có thể đến với đội tuyển nữ nước nhà. 

dt nu trung quoc
ĐT nữ Trung Quốc rất cần một chiến thắng trước ứng viên vô địch Anh

“Thắng 1- 0 trước Haiti, ĐT nữ Trung Quốc sẽ không dừng lại. Họ sẽ đánh trận cuối cùng gặp ĐT nữ Anh để giành quyền đi tiếp tại World Cup nữ 2023. Mọi người đều đã thấy được đẳng cấp của các đội châu Âu. Tuy nhiên ở World Cup thì bất kể điều gì xảy ra trong trận đấu, điều quan trọng là chiến đấu cho từng đường bóng và cố gắng hết sức”, tờ Sohu (Trung Quốc) viết.

Trước đó ở phòng họp báo trước thềm cuộc chạm trán với tuyển Anh, HLV trưởng ĐT nữ Trung Quốc ông Shui Qingxia cũng khẳng định tinh thần và sự tự tin của đội nhà: "Sau khi Anh giành chức vô địch châu Âu, họ có sự ổn định tốt và tấn công và phòng thủ cân bằng. Đó là một trong những đội bóng xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại”.

"Sau khi Anh giành chức vô địch châu Âu, họ có sự ổn định tốt và tấn công và phòng thủ cân bằng. Đó là một trong những đội bóng xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại”, HLV Shui Qingxia nhận định thêm. 

dt nu trung quoc
HLV Shui Qingxia tự tin trước thềm cuộc đối đầu với ĐT nữ Anh

Ở trận đấu này, ĐT nữ Anh sẽ không có sự phục vụ của "lão tướng" - tiền vệ Walsh, do bị chấn thương đầu gối. Ngoài ra, chủ nhân Chiếc giày Vàng châu Âu - Beth Meade, đội trưởng Williamson và tiền vệ Kirby cũng không thể góp mặt vì chấn thương. 

Theo dõi Sports442 trên