sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tiền đạo từng sút tung lưới Man City nóng lòng chờ ngày cùng ĐT Việt Nam "hạ đẹp" Dortmund

Thứ sáu, 11/11/2022 15:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước ngày ĐT Việt Nam đối đầu CLB Dortmund, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ cực kỳ thú vị.

Tháng 11 này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội được chứng kiến cuộc đối đầu cực thú vị giữa ĐT Việt Nam và CLB hàng đầu châu Âu - Borussia  Dortmund. Kể từ năm 2015 khi đại diện hàng đầu của Ngoại hạng Anh là Man City đến Việt Nam với những David Silva, Raheem Sterling hay Samir Nasri, ĐTQG Việt Nam mới lại có một trận giao hữu thực sự với đội bóng tầm cỡ. 

Đây cũng được nhận xét như bài kiểm tra chất lượng về sự phát triển của bóng đá nước nhà trong suốt gần 1 thập kỷ qua.

viet nam vs mancity
ĐT Việt Nam từng có cơ hội giao hữu với Man City vào năm 2015

Với tính chất quan trọng của trận đấu, các tuyển thủ ĐTQG Việt Nam không khỏi háo hức. Mới nhất, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ về cảm xúc của bản thân trước ngày đội bóng nước Đức sang Việt Nam:

"Là một cầu thủ, tôi rất vui khi được thi đấu với các cầu thủ ở đấu trường đỉnh cao như Champions League. Tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt, khoảng cách với các đội bóng cũng không còn xa. Tôi nghĩ rằng đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt nhờ sự cổ vũ của khán giả. Mong rằng đội tuyển sẽ để lại dấu ấn với các cầu thủ quốc tế".

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Man City hồi năm 2015. Khi đó, phải nhận trận thua tâm phục với tỷ số 1-8. Sự chênh lệch về tỷ số đã phần nào nói lên khoảng cách rất xa giữa bóng đá Việt Nam với những nền bóng đá hàng đầu thế giới lúc bấy giờ.

van quyet
Văn Quyết chính là cầu thủ Việt Nam duy nhất ghi bàn vào lưới Man City

Tuy nhiên, gần 1 thập kỷ đã trôi qua, bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc và phần nào khẳng định được vị thế của mình. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội chứng minh điều này trước đội bóng hàng đầu nước Đức. 

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và CLB Dortmund diễn ra lúc 19 giờ ngày 30/11. Người hâm mộ có thể mua vé trực tuyến hoặc đến mua tại các điểm mở bán vé trực tiếp như sân Hàng Đẫy, sân Việt Trì (Phú Thọ), trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và sân Thiên Trường (Nam Định).

VIDEO: Bàn thắng của Văn Quyết vào lưới Man City 
Theo dõi Sports442 trên