sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lịch sử gọi tên "đội bóng tý hon" với tấm vé cuối cùng dự AFF Cup 2022

Thứ ba, 08/11/2022 17:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Vượt qua Timor Leste sau 2 lượt trận play-off, Brunei chính thức giành suất cuối cùng góp mặt tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Mới đây, Brunei và Timor Leste đã bước vào 2 trận đấu play-off để tranh tấm vé cuối cùng tham dự AFF Cup 2022. Ở trận lượt đi, Brunei đã làm nên địa chấn với chiến thắng đậm đà trước Timor Leste.

Điều này mang lại lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Mario Rivera khi chỉ cần không thua với cách biệt 4 bàn trong trận lượt về, họ sẽ có vé góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, lợi thế lớn dường như đã làm Brunei có phần chủ quan trong trận đấu lượt về. Tại đây, họ đã thể hiện diện mạo hoàn toàn khác trước "bại tướng" cách đây ít ngày. 

brunei timor leste
ĐT brunei thi đấu hoàn toàn lép vế trước Brunei trong trận đấu lượt về play-off AFF Cup 2022. Ảnh: AFF

Ở chiều ngược lại, ĐT Timor Leste cho thấy sự quyết tâm với hy vọng có thể gỡ gạc lại thể diện ở trận đấu lượt đi, thậm chí là có màn lội ngược dòng kinh điển. Họ cũng tung ra nhiều cú dứt điểm và làm chủ xuyên suốt trận đấu. 

Nỗ lực của đội bóng này được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 45+2 do công của Mousinho Rarreto de Lima. 

Bước sang hiệp 2, Timor Leste tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ Brunei khiến cho Mousinho Rarreto de Lima và các đồng đội bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương. 

Chung cuộc, ĐT Brunei để thua 0-1 trước Timor Leste ở trận đấu lượt về nhưng giành chiến thắng 6-3 ở tổng 2 lượt trận. Kết quả này giúp Brunei chính thức giành tấm vé cuối cùng tham dự AFF cup 2022. Đây là lần đầu tiên sau gần 30 năm, họ mới vinh dự được góp mặt tại sân chơi này. 

brunei
Brunei vỡ òa sau khi giành suất cuối cùng tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: AFF

Theo đó, sẽ nằm vị trí cuối cùng ở bảng A cùng các đội Campuchia, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Bảng B gồm Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và Việt Nam.

AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 20/12/2022 - 16/1/2023. Ở vòng bảng, các đội sẽ thi đấu 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà dựa vào kết quả bốc thăm chia bảng. Ở bán kết, hai đội sẽ đá 2 trận lượt đi và lượt về để tìm cơ hội vào chung kết với cùng thể thức.

(VIDEO: HIGHLIGHT U19 Việt Nam vs U29 Brunei: Đẳng cấp vượt trội)
Theo dõi Sports442 trên