sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Lào "bất khả chiến bại" trên đất Thái với trận đại thắng lịch sử

Thứ năm, 10/11/2022 23:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong trận giao hữu thứ hai với CLB Thái Lan - Saraburi United, ĐT Lào đã tạo địa chấn khi đả bại đối thủ với tỷ số cực đậm.

Chạy đà cho chiến dịch AFF Cup 2022 vào cuối năm, ĐT Lào dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Weiss đã lên đường sang Thái Lan tập huấn hôm 3/11. Tại xứ Chùa Vàng, ĐTQG Lào sẽ đóng quân tại trung tâm Kirin Valley Sports Resort Khao Yai để rèn luyện về chuyên môn và cả thể lực, đồng thời có các trận giao hữu với các đội trẻ, CLB Thai League cực kỳ chất lượng. 

dt lao
ĐT Lào đang có chuyến tập huấn tại Thái Lan

Mới nhất, đội bóng đất nước triệu voi cũng có cuộc đối đầu với Saraburi United - một CLB ở giải Thai League 3. Do đối thủ chỉ là đội bóng tầm trung đang chơi ở giải hạng thấp nhất của Thái Lan nên ĐT Lào có thể tự tin phô diễn sức mạnh. 

Các học trò của HLV Michael Weiss thành công tạo ra một thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và bàn thắng đến với ĐT Lào như một lẽ tất yếu. Thậm chí, Lào còn có một chiến thắng tưng bừng, đả bại đối thủ với 4 bàn không gỡ. Tuy chỉ là một trận đấu giao hữu với một đối thủ không được đánh giá quá cao, nhưng chiến thắng áp đảo cũng cho thấy ĐT Lào đang tiến bộ từng ngày. 

đt lào
Trên đất Thái, ĐT Lào có những trận giao hữu cực kỳ chất lượng

Trước đó, ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Thái với Muangthong United - đội bóng cũ của thủ thành Đặng Văn Lâm, ĐTQG Lào cũng phô diễn lối chơi tấn công mạch lạc rất ấn tượng. Họ chơi sòng phẳng và liên tiếp có những pha "ăn miếng trả miếng" khiến hàng thủ của CLB Thai League không ít lần lúng túng. 

23 cầu thủ được HLV Weiss trao cơ hội sang Thái tập huấn đang chứng minh thực lực đáng gờm, hứa hẹn sẽ là những cái tên mang đến nhiều bất ngờ tại giải đấu cuối năm nay. Đáng tiếc, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Lào ở kỳ AFF Cup 2022 - tiền đạo Billy Ketkeophomphone lại không góp mặt trong đợt tập trung lần này

Tại AFF Cup 2022, ĐT Lào nằm ở bảng B cùng với ĐT Việt Nam, Malaysia, Myanmar và cuối cùng là ĐT Singapore. Thầy trò HLV Weiss sẽ mở đầu chiến dịch của giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á bằng cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà vào ngày 21/12.

VIDEO: Bàn thắng của Anh Đức ở trận Chung kết AFF Cup 2018
Theo dõi Sports442 trên