sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tuyển thủ U20 Việt Nam lại "nổ súng", lứa đàn em Công Phượng vào VCK U21 quốc gia

Thứ tư, 16/11/2022 19:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đánh bại Năng khiếu TP.HCM, U21 Học viện Nutifood chính thức giành vé dự VCK U21 Quốc gia sớm một vòng đấu.

Chiều nay (16/11), U21 Học viện Nutifoood JMG đối đầu với Năng khiếu TP.HCM trong khuôn khổ bảng D vòng loại giải U21 Quốc gia. Đây là trận đấu có tính chất quan trọng với cả 2 đội và ảnh hưởng đến cục diện của bảng đấu. 

hoc vien nutifood
U21 Học viện Nutifood và Năng khiếu TP.HCM bước vào trận đấu mang tính chất bước ngoặt của bảng D. Ảnh: Học viện Bóng đá Nutifood JMG

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U21 Học viện Nutifood đã đẩy đội hình lên tấn công. Nỗ lực của đoàn quân HLV Guillaume Graechen được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 9. Ở tình huống này, Quốc Việt có pha phối hợp bật nhả ăn ý với Vĩnh Nguyên trước khi tung cú sút quyết đoán giúp đội nhà vướn lên dẫn trước 1-0.

Trước  đó, "Vua giải trẻ" cũng thể hiện màn trình diễn ấn tượng và phát huy khả năng "sát thủ" vốn có. Pha lập công trận này đánh dấu trận thứ 3 liên tiếp Quốc Việt ghi bàn, nâng tổng số bàn thắng của tiền đạo U20 Việt Nam lên con số 7 sau 3 trận tại giải đấu năm nay. 

Những phút tiếp theo vẫn chứng kiến thế trận áp đảo của U21 Học viện Nutifoood. Tưởng chứng hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế nghiêng về phía đoàn quân của HLV Guillaume Graechen thì Năng khiếu TP.HCM bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số sau cú đá phạt hiểm hóc của Nguyễn Trung Thành. 

Bước sang hiệp 2, U21 Học viện Nutifoood tiếp tục dồn lên tấn công với mong muốn tìm kiếm bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Thực tế, họ cũng chỉ mất 7 phút kể từ đầu hiệp để hiện thực hóa mong muốn. 

Phút 52, Nguyễn Thanh Khôi tung ra cú sút nhưng lại bị thủ môn của U21 Năng khiếu TP.HCM cản phá. bóng bật ra và Phan Nhật Thanh Long đã chớp thời cơ băng vào đánh đầu để nâng tỷ số lên thành 2-1 cho U21 Học viện Nutifood.

hv nutifood
U21 Học viện Nutifood sớm giành vé dự VCK U21 quốc gia. Ảnh: Học viện Bóng đá Nutifood JMG

Thời gian còn lại là đủ dài, song U21 Năng khiếu TP.HCM vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm đường đến mành lưới của đối phương. Chung cuộc, U21 Học viện Nutifoood JMG giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Năng khiếu TP.HCM, qua đó chính thức giành vé vào VCK U21 quốc gia sớm một vòng đấu. 

Ở chiều ngược lại, trận thua này khiến U21 Năng khiếu TP.HCM đứng trước nguy cơ bị loại. Ở lượt trận cuối, họ sẽ không thi đấu và sẽ hồi hộp chờ kết quả của trận đấu giữa U21 Đồng Tháp và Bến Tre vào ngày 18/11. Nếu U21 Đồng Tháp hòa hoặc thắng Bến Tre, đội bóng của thành phố mang tên Bác sẽ chính thức bị loại. 

Cùng với U21 Học viện Nutifoood JMG, U21 Hà Nội cũng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải U21 quốc gia năm nay. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi lứa kế cận của những Quang Hải, Văn Hậu lại không có được khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại khi để thua bạc nhược trước Viettel ở trận ra quân

(VIDEO: U21 Nutifood vs U21 Năng khiếu TP.HCM. Nguồn: PhuiPlus Livestream)

Theo dõi Sports442 trên