sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Pau FC ẩn ý việc Quang Hải không được trọng dụng nhiều ở CLB, cho về đá AFF Cup?

Thứ tư, 16/11/2022 19:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Didier Tholot đưa ra lời lý giải về việc đội bóng chủ quản Pau FC đồng ý để Quang Hải về tham dự AFF Cup 2022.

Như vậy trong thông báo mới nhất của mình, Pau FC chính thức xác nhận việc đồng ý để tiền vệ Quang Hải về khoác áo ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên, giới mộ điệu cho rằng động thái "nhả quân" này của đội chủ sân Nouste Camp dường như đồng nghĩa với việc nếu không về dự AFF Cup, Quang Hải cũng không được tin dùng nhiều ở CLB Pau trong khoảng thời gian tháng 11, 12. 

quang-hai 19
Quang Hải chính thức tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

Giữa những tâm điểm hoài nghi, lời chia sẻ của HLV Didier Tholot - thuyền trưởng Pau FC một lần nữa càng dấy lên làn sóng bàn tán: 

"Động thái hiện tại của chúng tôi có nghĩa là Quang Hải sẽ có ít thời gian thi đấu ở CLB hơn trong, nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy, những gì cậu ấy mang lại và đặc biệt là những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội bóng của chúng tôi, và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. 

Chúng tôi muốn cậu ấy chơi đầy đủ các trận đấu với đội tuyển quốc gia, giúp cậu ấy trở lại mạnh mẽ hơn nữa và đóng vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải cùng chúng tôi (gần 20 trận đấu)". 

quang hai
HLV Pau FC lên tiếng lý giải việc để Quang Hải về tham dự AFF Cup

Ở 2 trận đấu gần nhất của Pau FC, Quang Hải đều không được ra sân thi đấu một phút nào. Màn thể hiện của cầu thủ số 19 trong các buổi tập chỉ giúp anh có được 1 suất trong danh sách đăng ký thi đấu. Trước những đối thủ được đánh giá cao cơ ở đấu trường Ligue 2, HLV Tholot vẫn ưu tiên sử dụng sơ đồ 5-3-2 và các "quân xanh" quen thuộc. 

Việc "Hải con" trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 thực tế cũng được xem là cơ hội để tiền vệ sinh năm 1997 kiểm nghiệm thực lực sau quãng thời gian không được thi đấu nhiều. Quang Hải được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng giúp chiến lược gia người Hàn Quốc có bộ khung tốt nhất, hoàn thành mục tiêu lấy lại chiếc Cup vô địch từ tay đại kình địch Thái Lan. 

Song, khi trở lại Pau FC sau khoảng thời gian không phải là ngắn cũng đặt ra nhiều thách thức với Quang Hải. Ngoài việc chứng minh được sự tiến bộ, anh cần bắt nhịp lại với đội bóng một cách nhanh nhất có thể, nếu muốn được ra sân trong khoảng thời gian còn lại tại Ligue 2. 

VIDEO: Pha ngả bàn đèn cực đẹp của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên