sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Bại tướng ĐT Việt Nam xưng vương giải đấu của châu Á sau trận cầu nghẹt thở

Thứ sáu, 07/07/2023 11:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Ấn Độ xuất sắc giành ngôi vô địch Nam Á sau khi giành chiến thắng trên chấm penalty trước Kuwait ở trận chung kết.

Trận tranh chức vô địch giải Nam Á 2023 là cuộc đối đầu giữa Kuwait và Ấn Độ. Xét về tương quan lực lượng giữa hai đội, trận đấu được dự đoán sẽ kịch tính. Và thực tế đã phản ánh đúng điều đó. 

Bước vào trận đấu, ĐT Kuwait nhập cuộc chủ động và sớm vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Shabaib Al-Khaldi ở ngay phút thứ 14. 

Tuy nhiên, ĐT Ấn Độ cũng không chịu ở trong thế phải bám đuổi quá lâu. Phút thứ 38, Lallianzuala Chhangte tỏa sáng và mang về bnaf giữ hòa cho Ấn Độ, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút sau đó chứng kiến thế trận cân bằng với những pha "ăn miếng trả miếng" của hai đội về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi sau 90 phút thi đấu chính thức. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội tiếp tục thi đấu hiệp phụ.

an do vs kuwat
Ấn Độ và Kuwat bất phân thắng bại sau 120 phút

Xuyên suốt 30 phút của hai hiệp phụ, cả Ấn Độ và Kuwait đều có những cơ hội của riêng mình để giải quyết trận đấu nhưng đều không thể tận dụng thành công. Hai đội buộc phải bước vào những loạt luân lưu cân não để phân định thắng bại.

Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử trận chung kết giải vô địch Nam Á phải giải quyết trên chấm luân lưu. Tại đây, Abdullah người sút quả đầu tiên cho Kuwait đã đưa bóng đập cột dọc. Đến lượt sút thứ 4, Udanta bên phía Ấn Độ đưa bóng thẳng lên trời với 1 cú sút quá mạnh.

Ở lượt sút thứ 5 quyết định, Subhasish bên phía Ấn Độ dứt điểm chính xác trong khi đội trưởng Kuwait là Haijah có lẽ do áp lực nên không thắng được thủ môn đối phương.

Chung cuộc, ĐT Ấn Độ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3 ở loạt sút luân lưu, qua đó lần thứ 9 giành chức vô địch Nam Á.

dt an do vo dich
ĐT Ấn Độ lên ngôi vô địch Nam Á lần thứ 9 trong lịch sử

Bên cạnh chức vô địch, ĐT Ấn Độ cũng còn có được các giải thưởng cá nhân là danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về tiền đạo Sunil Chhetri.

Theo dõi Sports442 trên