sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Việt Nam nói thẳng vụ HAGL đòi kiện VPF: "Kiện tụng chẳng hay ho gì"

Chủ nhật, 05/02/2023 21:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia Đoàn Minh Xương mới đây đã nêu quan điểm về lùm xùm giữa CLB HAGL và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Ở thời điểm hiện tại, mâu thuẫn giữa CLB HAGL và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về vấn đề nhà tài trợ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là việc chủ tịch CLB HAGL - Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đòi kiện VPF vì quy định độc quyền trong tài trợ tại V-League 2023.

bau duc vs carabao
Lùm xùm giữa CLB HAGL và VPF vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại

Mới đây, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã lên tiếng chia sẻ quan điểm về lùm xùm này: "Vấn đề ở đây không phải đúng sai. Lật lại lịch sử từ đầu những năm 2000, khi bóng đá Việt Nam bắt đầu bước theo cơ chế bóng đá chuyên nghiệp, thời điểm đó đa phần CLB Việt Nam chưa có nhà tài trợ, mà bóng đá Việt Nam nhận tài trợ tập trung qua những công ty tiếp thị. Ví dụ có năm nhận 2 triệu USD từ Strata chia cho các CLB.

Khi đó có quy định các CLB không được có nhà tài trợ riêng đụng hàng với nhà tài trợ chính. Quy định này phù hợp với giai đoạn phôi thai đầu tiên, nhưng sau này không còn phù hợp nữa với sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp".

chuyen gia doan minh xuong
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng lùm xùm giữa CLB HAGL và VPF không nên được giải quyết bằng kiện tụng

"Tôi cho rằng kiện tụng cũng không hay ho gì. Cách tốt nhất là các nhà quản trị bóng đá Việt Nam phải ngồi lại với các CLB chuyên nghiệp, bao gồm cả giải hạng nhất để thống nhất.

VPF được lập ra cũng vì CLB, phải có sự hợp tác trên tinh thần vì nhau, vì bóng đá Việt Nam để làm sao kiếm tiền cho CLB, cho giải đấu. Ví dụ: quy định tài trợ độc quyền thì số tiền phải bao nhiêu và bao lâu, để đảm bảo đóng góp cho bóng đá Việt Nam, tránh việc nhảy vào tài trợ độc quyền 1-2 năm rồi chạy mất.

Cần phải bảo đảm rõ ràng minh bạch vì CLB cần phải kiếm nguồn tài trợ ngoài nuôi mình. Thời gian qua rất nhiều CLB chuyên nghiệp biến mất như đội Quảng Ninh, đội Sài Gòn... Tính đến nay cũng có gần chục đội không còn xuất hiện trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, cũng chỉ vì hết tiền.

VFF, VPF và các CLB phải ngồi lại để cùng nhau làm cuộc cách mạng cho V-League, theo hướng thực sự phát triển bền vững. Quy định rõ thế nào được độc quyền, thế nào thì không độc quyền.", chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định.

(VIDEO: CĐV HAGL cổ vũ chuyên nghiệp)
Theo dõi Sports442 trên