sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đấu Việt Nam, ĐT Philippines 'chơi lớn' khi triệu tập cầu thủ của Atletico Madrid

Thứ tư, 08/11/2023 16:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nổi bật trong danh sách triệu tập của ĐT Philippines để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026 là Santiago Rublico, cầu thủ của U19 Atletico Madrid.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Philippines vừa chính thức công bố danh sách đội tuyển quốc gia nước này chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Trong đó, cái tên nhận được nhiều sự chú ý trong đội hình của ĐT Philippines là Santiago Rublico.

Rublico sinh năm 2005, hiện chơi ở vị trí hậu vệ phải ở đội U19 Atletico Madrid. Anh vừa thi đấu 2 trận tại UEFA Youth League (Cúp C1 châu Âu cho các đội trẻ). Cầu thủ này được định giá 50.000 euro (tương đương 1,3 tỷ đồng). 

Santiago Rublico
Santiago Rublico hiện thi đấu cho U19 Atletico Madrid

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Rublico được triệu tập về đội tuyển Philippines. Cầu thủ này từng đá 4 trận giao hữu cho cho đội tuyển quốc gia nước này. Tại SEA Games 32 vừa qua, Rublico cũng được triệu tập lên U22 Philippines nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Bên cạnh đó, danh sách hội quân của ĐT Philippines lần này còn có một ngôi sao khác là Jefferson Tabinas. Cầu thủ sinh năm 1998 có 2 quốc tịch Philippines và Nhật Bản. Anh trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Kawasaki Frontale. Tabinas đang thi đấu cho Mito Hollyhock tại J-League 2. 

Ngoài ra, không thể không kể tới tiền vệ kì cựu Stephan Schrock. Sau nhiều năm cống hiến, Shrock vẫn đóng vai trò quan trọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần với đồng đội ở ĐTQG Philippines.

Phần còn lại của đội tuyển Philippines là dàn cầu thủ thi đấu tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia và một số cái tên chơi bóng ở giải quốc nội.

danh scah dt philippines
Danh sách ĐT Philippines hội quân để chuẩn bị Vòng loại World Cup 2026

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra vào ngày 16/11 tới trên sân vận động Rizal Memorial. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ duy trì tập luyện trước khi lên đường sang Manila (Philippines) vào ngày 13/11. 

Theo dõi Sports442 trên