sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Báo Philippines đặt đội nhà ở 'cửa dưới', xếp Việt Nam là một trong hai thế lực của Đông Nam Á

Thứ ba, 14/11/2023 16:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Philippines đánh giá cao ĐT Việt Nam trước thềm đối đầu với đội nhà tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vào ngày 16/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tới sân của ĐT Philippines trong khuôn khổ lượt trận mở màn tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước trận đấu này, báo giới Philippines đưa ra những nhận định về tình hình lực lượng ​cũng như cơ hội của hai đội. Cụ thể, tờ Inquirer viết: "HLV Michael Weiss của đội tuyển quốc gia Philippines đang kêu gọi sự ủng hộ của khán giả nhà, sau khi ông công bố danh sách của Azkals (biệt danh của ĐT Philippines - PV) dự vòng loại World Cup".

"Vị HLV người Đức tin tưởng Azkals có thể tạo ra màn trình diễn mang tính cạnh tranh với hai thế lực của bóng đá Đông Nam Á gồm Việt Nam và Indonesia, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á", tờ báo Philippines nhận định thêm.

dt viet nam vs dt philippines
Báo Philippines đánh giá cao ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, tờ Inquirer phân tích về lực lượng của ĐT Philippines hiện tại: "Các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Jefferson Tabinas (đang khoác áo Mito Hollyhock, Nhật Bản) và Santiago Rublico (đội trẻ Atletico Madrid, Tây Ban Nha) sẽ kết hợp với các cầu thủ đang thi đấu ở trong nước".

"Nổi bật trong số này là các gương mặt đang khoác CLB Kaya-Iloilo của Philippines như Justin Baas, Audie Menzi, Marwin Angeles và Jess Melliza. Họ có ưu điểm là đã được thi đấu quốc tế khi cùng CLB Kaya-Iloilo tham dự AFC Champions League.

Họ sẽ cùng gánh vác đội tuyển quốc gia ở giai đoạn khởi đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Inquirer của Philippines.

luc luong dt philippines
ĐT Philippines có được lực lượng hùng hậu trong đợt hội quân lần này. Ảnh:

Sau trận ra quân gặp ĐT Philippines, thầy trò HLV Troussier sẽ trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Iraq, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Theo dõi Sports442 trên