sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Đấu Đông Nam Á, HLV Hàn Quốc chỉ lo đội nào cũng chơi phòng ngự số đông giống Việt Nam

Thứ tư, 15/11/2023 09:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Klinsmann bày tỏ lo ngại nếu Singapore cũng chơi phòng ngự số đông tại vòng loại World Cup như ĐT Việt Nam.

ĐT Hàn Quốc sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng trận đấu với Singapore vào ngày 16/11 tới đây. Được nhận định là đội bóng mạnh nhất bảng đấu song HLV Jurgen Klinsmann vẫn tỏ ra cực kỳ cẩn trọng: "Đừng quan tâm đến thứ hạng chênh lệch giữa ĐT Hàn Quốc với các đội còn lại trong bảng C như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore. Đừng để sai lầm vì những cảm xúc đó".

Vị chiến lược gia người Đức không quên nhắc lại bài học mà Hàn Quốc đã trải qua trong chiến thắng 6-0 trước ĐT Việt Nam hồi tháng 10. Theo ông, Việt Nam và Singapore đều là những đội đến từ khu vực Đông Nam Á nên đều chọn lối chơi phòng ngự số đông khi đối đầu với Hàn Quốc.

tuyen-viet-nam-han-quoc-7-1418
ĐT Việt Nam buộc phải lùi sâu đội hình khi đối đầu với những đối thủ mạnh như Hàn Quốc

"Trước Singapore, theo tôi, các cầu thủ của tôi phải thi đấu tích cực ngay từ những phút đầu tiên. Tôi từng rất tức giận với các cầu thủ của tôi ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Tôi tức giận vì lẽ ra ĐT Hàn Quốc phải ghi nhiều hơn 2 bàn trong hiệp một".

Khi bạn đối đầu với một đội bóng chơi phòng ngự số đông, bạn phải đá với nhịp điệu dồn dập ngay từ đầu. Các cầu thủ đừng để đến cuối trận mới tăng tốc, đừng để đến cuối trận mới hy vọng tìm bàn thắng. Họ phải tập trung ghi bàn từ những phút đầu tiên". 

klinsmann-1-21172125
HLV Klinsmann khẳng định ĐT Hàn Quốc sẽ thận trọng trước mọi đối thủ

Cũng theo ông Klinsmann do thể thức thi đấu của vòng loại World Cup 2026 đã thay đổi, dẫn đến chuyện các đội bóng hiện giàu quyết tâm hơn trước: "Tất cả các đội hiện này đều muốn chiến đấu để giành suất dự vòng chung kết World Cup 2026. Việc số suất dự World Cup tăng lên (từ 4,5 lên 8,5 suất cho châu Á) không có nghĩa đường đua sẽ dễ dàng".

"Chúng ta sai lầm nếu nghĩ rằng cuộc đua giờ đây dễ dàng cho đội tuyển Hàn Quốc. Chúng tôi phải suy nghĩ và hành động chuyên nghiệp. Chúng tôi phải nghiêm túc trong mọi trận đấu ở vòng loại World Cup, cho dù đối thủ là ai". 

Theo dõi Sports442 trên