sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Huỳnh Như 'thông nòng' tại Bồ Đào Nha, Lank FC ngược dòng ngoạn mục

Chủ nhật, 16/04/2023 07:06 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Huỳnh Như lập công giúp Lank FC lội ngược dòng để giành chiến thắng trước đội bóng mạnh là Damaiense.

Tối 15/4, Lank FC bước vào cuộc đối đầu với CLB Damaiense trong khuôn khổ vòng 18 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha trên sân nhà. 

Được đánh giá cao hơn khi đang xếp thứ 4 trên BXH, không bất ngờ khi đội khách Damaiense thi đấu lấn lướt và có được bàn mở điểm trước nhờ nỗ lực của Forbes ở phút 23.

Sau bàn thua, Lank FC không cho thấy sự ăn ý và sắc sảo trên mặt trận tấn công. Dẫu vậy, đội chủ nhà bất ngờ được hưởng quả đá phạt đền ở thời điểm cuối hiệp 1. Và với bản lĩnh của mình, Huỳnh Như được giao trọng trách cao cả. 

Trên chấm 11m, tiền đạo Việt Nam đã dứt điểm quyết đoán để mang về bàn gỡ hòa cho Lank FC. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 3 lần ra sân gần nhất của Huỳnh Như (1 cho Lank FC và 2 cho ĐT Việt Nam).

huynh nhu lank fc
Huỳnh Như ăn mừng cùng các đồng đội sau khi thực hiện thành công quả penalty. Ảnh: Lank FC

Huỳnh Như mới chỉ trở về Lank FC sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam chinh chiến tại vòng loại Olympic 2024. Bởi vậy, dường như cô chưa có được thể lực xung mãn nhất và được cho ra nghỉ ở hiệp 2.

Trong khi đó, hiệp 2 lại chứng kiến thế trận tốt của Lank FC. Phút 58, từ một pha tấn công đơn giản khi bóng được phất sang cánh phải, Rita tạt vào như đặt để Malu Schmidt chiếm khoảng không đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của hiệp 2 và cũng là bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Chung cuộc, Lank FC giành chiến thắng 2-1 trước CLB Damaiense. 3 điểm ở trận này giúp đội bóng của Huỳnh Như duy trì cách biệt 5 điểm so với nhóm phía sau.

lank fc
Lank FC lội ngược dòng trước Damaiense. Ảnh: Lank FC

Về phía Huỳnh Như, tiền đạo sinh năm 1991 thi đấu trận này không quá bùng nổ song vẫn cho thấy vai trò quan trọng tại Lank FC với 1 bàn thắng.

Như đã đưa tin trước đó, Huỳnh Như vẫn góp mặt tại SEA Games 32. Tuy nhiên, trước mắt cô không thể cùng ĐT nữ Việt Nam đi tập huấn tại Nhật Bản do bận thi đấu cho Lank FC. Dự kiến, Huỳnh Như sẽ trở về Việt Nam vào cuối tháng 4 trước khi lên đường sang Campuchia dự kỳ Đại hội năm nay.

(VIDEO: Bàn thắng thứ 2 của Huỳnh Như cho Lank FC)
Theo dõi Sports442 trên