sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Huyền thoại Hà Lan chắc nịch: 'Thật nguy hiểm khi đánh giá thấp Việt Nam'

Thứ ba, 25/07/2023 09:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Hà Lan - Leonne Stentler cảnh báo đội nhà về sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam trước màn đụng độ của hai đội tại VCK World Cup 2023.

Lượt trận thứ nhất tại bảng E VCK World Cup nữ 2023 đã chính thức ngã ngũ với không có quá nhiều bất ngờ. Theo đó, Nhà Đương kim vô địch Mỹ đã giành chiến thắng 3-0 trước ĐT nữ Việt Nam, trong khi Nhà Đương kim Á quân Hà Lan cũng đả bại được Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 để có được khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay.

Ở lượt trận thứ 2, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Nhà Đương kim Á quân - Hà Lan. Đây là thử thách được nhận định hết sức khó khăn đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trước thềm trận đấu, hai cựu danh thủ ĐT nữ Hà Lan, Leonne Stentler và Mandy van den Berg đã đưa ra những nhận định đáng chú ý về ĐT nữ Việt Nam trong cuộc trao đổi với tờ NOS. Theo đó, cả hai danh thủ của Hà Lan đều đánh giá cao và dành sự tôn trọng cho Huỳnh Như và các đồng đội. 

cuu danh thu ha lan
Hai cựu danh thủ Hà Lan dành sự tôn trọng cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: NOS

Cụ thể, cựu danh thủ Stentler đánh giá: "Điều nguy hiểm là các bạn đánh giá thấp ĐT nữ Việt Nam. Hà Lan không quen thi đấu với các đội bóng châu Á. Những cầu thủ đó khá nhỏ con và rất nhanh nhẹn trên sân".

Trong khi đó, Mandy van den Berg cho rằng: "Tôi tôn trọng ĐT nữ Việt Nam. Thực tế, đội bóng này quả thực chưa chạm tới bóng đá đỉnh cao.

Chín bàn thua mà họ để thủng lưới trước ĐT nữ Tây Ban Nha trước khi dự World Cup nữ chẳng khác nào một trò hề".

hlv dt nu ha lan
HLV ĐT nữ Hà Lan khẳng định không đánh giá thấp ĐT nữ Việt Nam

Tại buổi họp báo sau trận thắng Bồ Đào Nha trước đó, HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker cũng dành sự tôn trọng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

"Đương nhiên việc giành chiến thắng vẫn là quan trọng nhất. Tôi cho rằng ĐT nữ Bồ Đào Nha không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt.

Nói vậy không có nghĩa là chúng tôi đánh giá thấp ĐT nữ Việt Nam. Hà Lan dành sự tôn trọng cho họ nhưng cũng không hề e ngại Mỹ".

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7 tới.

Theo dõi Sports442 trên