sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Ẩn ý Việt Nam hơn Thái Lan, báo chí châu Á vẫn không dám tin về một chiến thắng trước Bồ Đào Nha

Thứ hai, 24/07/2023 19:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí châu Á cảnh báo trận đấu với Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 World Cup sẽ là thử thách lớn với ĐT nữ Việt Nam.

Mặc dù không thể tạo bất ngờ trước nhà ĐKVĐ thế giới ở trận ra quân World Cup 2023 nhưng những gì ĐT nữ Việt Nam thể hiện là rất đáng khen. Và trước mắt thầy trò HLV Mai Đức Chung sau trận đấu lịch sử này chính là cuộc đối đầu với ĐT nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới đây. 

So với tuyển Mỹ, Bồ Đào Nha được nhận định là đối thủ vừa sức hơn rất nhiều đối với Huỳnh Như và các đồng đội. Tuy nhiên đây vẫn được xem là thử thách cực khó nhằn. Nhất là sau khi xem những thống kê mới nhất từ tờ Korea Times của Hàn Quốc. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam gây được tiếng vang ở trận ra quân World Cup dù đối đầu ĐKVĐ Mỹ

Cụ thể Korea Times đã đưa ra một thống kê, rằng ĐT nữ Việt Nam chưa thắng trận nào kể từ khi sang New Zealand, để phản ánh khoảng cách giữa đội bóng trong tay HLV Mai Đức Chung so với các đối thủ có trình độ World Cup. Tờ báo hàng đầu xứ kim chi chia sẻ:

"Trước trận ra quân thua đội Mỹ hôm 22/7, ĐT nữ Việt Nam đã thua 0-2 trước New Zealand và thua 0-9 trước Tây Ban Nha ở các trận giao hữu trước thềm World Cup. Trước VCK World Cup 2023, Việt Nam từng được so sánh với Thái Lan, đội bóng từng thua Mỹ 0-13 ở kỳ World Cup năm 2019. Dù vậy, ĐT nữ Việt Nam đã chơi một trận đấu kiên cường đáng ngạc nhiên trước nhà đương kim vô địch thế giới".

Đồng quan điểm với tờ Korea Times, tờ New Straits Times của Malaysia cho biết: "ĐT Bồ Đào Nha rất hy vọng vào một chiến thắng ở trận đấu tiếp theo gặp ĐT nữ Việt Nam. Điều này là khả thi". 

bo dao nha
ĐT nữ Bồ Đào Nha chỉ để thua 0-1 trước đương kim á quân thế giới Hà Lan ở trận ra quân

"Bồ Đào Nha lần đầu dự World Cup, sau khi họ giành vé vớt ở khu vực châu Âu. Họ rất quyết tâm ở giải đấu lần này, thể hiện qua việc nhiều cầu thủ của họ khóc khi hát Quốc ca trong trận gặp Hà Lan hôm qua (23/7)" - vẫn là những nhận định trên tờ New Straits Times.

Theo dõi Sports442 trên