sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Rộ quan ngại hàng thủ mong manh của Bồ Đào Nha sẽ bị Huỳnh Như, Thanh Nhã khoan thủng

Thứ ba, 25/07/2023 07:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trang Portugoal tiếp tục chỉ ra những điểm yếu của ĐT nữ Bồ Đào Nha và quan ngại trước trận đấu gặp Việt Nam.

Lượt trận đầu tiên của bảng E - bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup đã kết thúc. Không có bất ngờ xảy ra khi cả nhà ĐKVĐ và đương kim Á quân là Mỹ và Hà Lan đều có được chiến thắng. Tuy vậy màn thể hiện của thầy trò HLV Mai Đức Chung và ĐT nữ Bồ Đào Nha vẫn rất đáng khen. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng vẫn thi đấu đầy tự tin trước Mỹ

Theo trang Portugoal, ĐT nữ Bồ Đào Nha đã có một trận đấu đầy cố gắng trước đương kim á quân Hà Lan tại World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Neto vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu. Trang Portugoal đáng giá thấp khả năng phòng ngự của Bồ Đào Nha trong các tình huống cố định.

"Sự yếu kém trong các tình huống cố định một lần nữa cản bước ĐT nữ Bồ Đào Nha. Hà Lan đã xé lưới Bồ Đào Nha từ một quả phạt góc. Ở những trận đấu trước, các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha luôn gặp khó khi phòng ngự ở các tình huống cố định. Sự mong manh của các học trò HLV Francisco Neto được thể hiện rõ khi để trung vệ Van der Grapt dâng cao rồi đánh đầu ghi bàn", trang Portugoal nhận xét.

Ngoài hàng phòng ngự thì hàng công của ĐT nữ Bồ Đào Nha cũng không được đánh giá cao. Tờ Pulico từng lên án đoàn quân của HLV Francisco Neto dường như chỉ biết co cụm phòng ngự một cách thụ động: "Ngay cả khi bị dẫn trước, Bồ Đào Nha vẫn chỉ biết phòng ngự. Những đợt tấn công của đội bóng luôn thiếu người, cự ly đội hình quá xa". 

dt nu bo dao nha
Hàng phòng ngự của ĐT nữ Bồ Đào Nha không được báo chí nước nhà đánh giá cao

Hay như tờ JN bày tỏ thì: "Khả năng dàn xếp tấn công của tuyển nữ Bồ Đào Nha thực sự có vấn đề. Họ luôn gặp khó khi cố gắng tiếp cận khung thành đối phương. Việc không thể tung ra cú sút nào trong hiệp 1 cho thấy điều đó"

​HLV Francisco Neto không phủ nhận việc các học trò của ông còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên chiến lược gia 42 tuổi quả quyết mọi sai lầm sẽ được điều chỉnh và ĐT nữ Bồ Đào Nha khi chạm trán Việt Nam ở lượt trận thứ 2 chắc chắn là phiên bản tốt nhất.  

Theo dõi Sports442 trên