sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Trước trận gặp Việt Nam, HLV ĐT nữ Hà Lan bị tố xúi học trò ăn vạ 'trơ trẽn' trên sân

Thứ hai, 24/07/2023 19:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker bị tố đã xúi giục học trò giả vờ chấn thương trong trận gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha tại VCK World Cup 2023.

Hôm qua (23/7), ĐT nữ Hà Lan bước vào trận ra quân tại VCK World Cup 2023, gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha. Với tâm thế là Nhà Đương kim Á quân Thế giới, song các cô gái của Hà Lan lại tỏ ra khá chật vật để đã giành chiến thắng trước đối thủ lần đầu tham dự World Cup với tỷ số tối thiểu 1-0

Đáng chú ý, sau trận đấu, HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker bị tố đã xúi giục học trò giả vờ chấn thương. Cụ thể, tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 70 của trận đấu, khi Hà Lan đang dẫn trước 1-0 thì HLV Andries Jonker liên tục hét lên nhằm yêu cầu tiền vệ Danielle Van de Donk "Hãy ngồi xuống, ngồi xuống".

Sau đó, cầu thủ này lập tức đáp lại người thầy rằng "Daphne có thể làm được" với mục đích cô muốn để thủ môn Daphne van Domselaar làm điều đó. Tuy nhiên, Danielle Van de Donk vẫn ngồi xuống sân và ra dấu bị đau ở bắp chân khiến trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu.

Tranh thủ thời gian đội ngũ y tế vào sân sơ cứu cho Van de Donk, HLV Jonker đã chỉ đạo chiến thuật cho ĐT nữ Hà Lan.​

tien ve dt ha lan chan thuong
Van de Donk ra dấu bị chấn thương với trọng tài. Ảnh: news.com.au

Sau trận đấu, một số tờ báo, kênh truyền thông đã bày tỏ sự bức xúc về sự việc nói trên. Theo đó, tờ News của Úc viết: "Trong thời gian chết cho tình huống này, người ta thấy Jonker đang hướng dẫn các cầu thủ của mình trước khi trận đấu được tiếp tục.

Mặc dù hành động này không phải là bất thường trong bóng đá chuyên nghiệp, nhưng bản chất trơ trẽn và thực tế được ghi lại trực tiếp bằng hình ảnh và âm thanh là đặc biệt độc đáo".

Bên cạnh đó, kênh Fox Sports của Mỹ cũng mỉa mai: "Cơn bão nổi lên sau khi hành động lừa đảo của HLV Hà Lan bị camera bắt được".

hlv dt nu ha lan
HLV ĐT nữ Hà Lan bị tố xúi học trò giả vờ chấn thương

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Hà Lan sẽ gặp Mỹ vào ngày 27/7 tới trên SVĐ Wellington (New Zealand). Sau đó, "Cơn lốc màu da cam" sẽ đối đầu với ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 1/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên