sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Thủ môn Kim Thanh xướng danh trên thống kê Vàng ngay lần đầu dự World Cup

Thứ ba, 25/07/2023 08:53 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nhà báo Martin Rogers của tờ Fox Sport mới đây đã dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của thủ môn Kim Thanh.

VCK World Cup nữ 2023 đang diễn ra cực hấp dẫn và những thông con số thống kê cũng cho thấy trình độ vượt kỳ vọng của các đội bóng. Đơn cử như tỷ lệ sút penalty thành công của các cầu thủ tính đến thời điểm hiện tại chỉ là khoảng 50% khi có tới 4/8 những pha 11m bị thủ môn cản phá.

Đáng chú ý, thủ thành Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam trong lần đầu dự World Cup cũng đã đóng góp một phần trong tỷ lệ này khi xuất sắc đẩy được cú đá phạt đền của đội trưởng Alex Morgan bên phía những nhà ĐKVĐ Mỹ.

[Downloader.la]-64bf28d2c0631
Thủ môn Kim Thanh nhiều lần cứu thua xuất thần cho ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu với Mỹ

Nhà báo Martin Rogers của tờ Fox Sport cũng đã dành nhiều lời khen cho Kim Thanh sau tình huống này: "World Cup nữ 2023 đang có những sự bất ngờ khi ở lượt trận đầu tiên xuất hiện rất nhiều quả phạt 11m. Alex Morgan không thắng được thủ môn Việt Nam trong khi Úc giành được chiến thắng nhọc nhằn từ 1 bàn thắng trên chấm penalty.

Có 2 thủ môn gây ấn tượng mạnh là Chiamaka Nnadozie của Nigeria và Trần Thị Kim Thanh của ĐT Việt Nam khi họ lập tức vươn lên tầm ngôi sao sau những pha cản phá penalty xuất thần. Những tình huống phạt đền được coi là 1 phần hấp dẫn nhất của bóng đá. Đó là những khoảnh khắc có thể tạo ra những người hùng mà không một ai ngờ tới".

[Downloader.la]-64bf2927b271c
Thủ môn Kim Thanh được báo chí Mỹ khen ngợi

Theo lý giải của những chuyên gia, tỷ lệ bắt penalty thành công ở World Cup nữ bất ngờ tăng cao là do các thủ môn đã sự tiến bộ đáng kể và nghiên cứu rất kỹ đối thủ. Thủ môn Kim Thanh cũng đã thừa nhận điều này này khi người gác đền của ĐT nữ Việt Nam cho biết mình đã tìm hiểu kỹ thói quen sút 11m của tiền đạo Alex Morgan.

Ngoài việc cản phá penalty, Kim Thanh còn là thủ môn có những pha tranh chấp trên không thành công nhiều nhất lượt trận đầu tiên World Cup nữ 2023. Dù chỉ cao 1m65 nhưng Kim Thanh đã có  5 lần tranh chấp trên không thắng lợi theo thống kê của Sofa Score, đạt tỷ lệ 100%. 

Theo dõi Sports442 trên