sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu HLV Myanmar: "Gọi hết cầu thủ U20, U23 Việt Nam đá giải cũng chẳng ảnh hưởng đến V-League"

Thứ ba, 21/02/2023 17:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV U23 Myanmar cho rằng có gọi hết cầu thủ U20, U23 Việt Nam đi tập trung thì V-League vẫn diễn ra bình thường.

Thời gian vừa qua, việc V-League quyết định dừng đến 45 ngày để cho các các đội U20 và U23 hội quân chuẩn bị cho các giải trẻ đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Không ít HLV trưởng của các CLB bày tỏ sự bất bình về việc này. 

v-league 2023
V-League 2023 phải tạm hoãn 45 ngày khiến nhiều CLB bất bình

Mới nhất, trong chia sẻ với tờ Zing.vn HLV CLB Thanh Hóa ông Velizar Popov cũng thẳng thắn đưa ra những quan điểm của mình. Theo đó, ông Velizar Popov cho rằng: 

"Tôi từng ở cương vị HLV trưởng U23 Myanmar, hiểu rõ khó khăn của đội tuyển mỗi khi gọi cầu thủ từ các CLB. Các đội tuyển của Việt Nam rất thành công trong 5 năm qua nhờ việc được hỗ trợ mọi mặt, bao gồm cả sự ưu ái về thời gian tập trung. Tôi hiểu tầm quan trọng của điều này.

Tuy nhiên, 45 ngày nghỉ vẫn là quá dài, lãng phí thời gian, nếu chỉ để nhường chỗ cho đội U20 Việt Nam. Họ không cần phải dừng giải lâu đến thế, vì đâu có nhiều cầu thủ U20 Việt Nam, thậm chí U23 Việt Nam, đang đá V-League?"

hlv thanh hoa
HLV CLB Thanh Hóa cho rằng có gọi hết cầu thủ U20, U23 Việt Nam đi đá giải cũng chẳng ảnh hưởng đến V-League

"Với đội tuyển Việt Nam, V-League nên nghỉ khoảng 10 ngày, cùng lắm là 2 tuần theo lịch FIFA Days, thế đã là quá đủ. Trong thời gian đó, Cúp Quốc gia nên được triển khai, VFF có thể gọi tất cả cầu thủ U20, U23 lên tập trung tùy ý, tôi thấy chẳng ảnh hưởng gì đến các CLB cả", thuyền trưởng CLB Thanh Hóa nói thêm. 

Ngoài HLV Velizar Popov, thuyền trưởng của Hà Nội FC cũng từng lên án gay gắt việc V-League có quãng nghỉ quá dài.

"V-League chuẩn bị bước vào quãng nghỉ dài 1 tháng rưỡi, sau đó thêm khoảng 1 tháng nữa, tôi chưa từng gặp giải đấu nào có 2 quãng nghỉ dài như thế này. Nó sẽ gây khó khăn cho tất cả các CLB. Ngay cả ở Thái Lan khi tôi từng làm việc cũng chỉ có một quãng nghỉ nhưng không dài như thế này. Tôi nghĩ điều này sẽ ảnh hưởng tới tất cả CLB ở Việt Nam", HLV Bozidar Bandovic chia sẻ. 

Hay HLV Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định thì ra cho rằng: "Thời gian V-League phải nghỉ dài để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung đã là quá rồi, nên với đội U20 thì tôi thấy rất không nên”.

VIDEO: Highlights U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc, tỷ số hòa hợp lý
Theo dõi Sports442 trên