sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Thua 0-9, HLV Mai Đức Chung khiến thế giới bất ngờ về cách dụng binh

Thứ sáu, 14/07/2023 14:13 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng lý giải về trận thua đậm 0-9 của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ hạng 6 thế giới Tây Ban Nha.

Sáng 14/7, ĐT nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trong trận giao hữu với đội hạng 6 thế giới Tây Ban Nha. Thanh Nhã và các đồng đội dù thi đấu đầy nỗ lực những vẫn phải chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-9. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam để thua đậm 0-9 trước đội hạng 6 thế giới Tây Ban Nha

Tuy vậy theo chiều hướng tích cực trận đấu vẫn giúp ích rất nhiều tuyển nữ Việt Nam trong việc tích lũy thêm những kinh nghiệm để bước vào các trận đấu chính thức của World Cup 2023. Thuyền trưởng Mai Đức Chung cũng thừa nhận ở cuộc đối đầu này, ông đã đưa ra rất nhiều thử nghiệm về đội hình và đây có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua đậm nhất của ĐT nữ Việt Nam trước World Cup. 

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ: “Trong hiệp hai, tôi mạnh dạn đưa các cầu thủ chưa đá nhiều vào thi đấu. Thực sự thì hiệp hai chơi chưa tốt, nhưng đây là thử nghiệm đội hình". Bên cạnh đó chiến lược gia 72 tuổi cũng tiết lộ thêm về những dự định sắp tới của toàn đội nhằm có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh:

“Chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập dưới trời mưa. Thời tiết tại New Zealand lúc nắng, lúc mưa thất thường nên nếu chỉ tập trời nắng hoặc chỉ tập trời mưa sẽ không phù hợp. Chúng tôi sẽ tập xen kẽ để làm quen thời tiết, đồng thời cũng cần điều chỉnh thời gian tập để phù hợp với giờ thi đấu”.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung thừa nhận tung ra nhiều thử nghiệm đội hình trong trận đấu với Tây Ban Nha

ĐT nữ Việt Nam sẽ còn gần một tuần để điều chỉnh và tăng cường tập luyện trước khi chính thức thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Theo lịch thi đấu, các cô gái của chúng ta sẽ gặp ĐKVĐ Mỹ vào lúc 13h00 ngày 22/7 trên SVĐ Eden Park (Auckland). Trận đấu tiếp theo với ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ diễn ra lúc 19h30 (giờ địa phương) ngày 27/7 tại SVĐ Waikato (Hamilton) và gặp ĐT nữ Hà Lan lúc 19h00 ngày 1/8 tại SVĐ Dunedin (Dunedin).

Theo dõi Sports442 trên