sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Sau sự cố kinh hoàng tại New Zealand, FIFA chính thức ấn định kế hoạch tổ chức World Cup

Thứ năm, 20/07/2023 11:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa có động thái trấn an các đội tuyển tham dự VCK World Cup 2023 cùng người dân sau vụ xả súng ở Auckland, New Zealand mới đây.

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 7h00 giờ địa phương (khoảng 2h00 theo giờ Việt Nam) xảy ra một vụ xả súng kinh hoàng ngay sát ngay fanzone tại TP.Auckland (New Zealand) - nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc VCK World Cup nữ 2023 và cũng là nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân. Vụ việc đã khiến 2 người thiệt mạng, 3 người bị thương nặng và 3 người khác bị thương nhẹ.

Sự cố này không làm ảnh hưởng tới an nguy của các đội bóng tham dự VCK World Cup năm nay. Tuy nhiên, nhiều đội tuyển cũng như người dân New Zealand không khỏi sốc và hoang mang khi giải đấu lớn nhất hành tinh chỉ còn ít giờ nữa là chính thức khởi tranh.

xa sung tai new zealand
Nơi diễn ra lễ khai mạc VCK World Cup nữ 2023 và cũng là nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân xảy ra vụ xả súng kinh hoàng. Ảnh: Trương Anh Ngọc

Ngay sau vụ việc, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) lên tiếng trấn an các đội tuyển. Trong thông điệp mới được gửi đi, cơ quan cao nhất của bóng đá Thế giới khẳng định vụ việc này sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch của VCK World Cup nữ 2023.

Cụ thể, FIFA thông báo: "FIFA nhận được thông báo rằng đây là một sự cố đơn lẻ không liên quan đến hoạt động bóng đá và trận khai mạc tối nay tại Eden Park sẽ diễn ra như kế hoạch. Các đội tuyển ở gần nơi diễn ra vụ việc được hỗ trợ trong mọi vấn đề liên quan tới bất kỳ tác động nào có thể xảy ra".

fifa
FIFA khẳng định VCK World Cup 2023 vẫn diễn ra như kế hoạch ban đầu

Bên cạnh đó, cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới cũng gửi lời chia buồn tới gia đình người bị hại trong vụ xả súng nói trên: "FIFA gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân đã thiệt mạng sau sự cố xảy ra sáng nay tại New Zealand. Chúng tôi cầu nguyện cho những người bị thương trong sự cố bi thảm này".

Theo kế hoạch, VCK World Cup nữ 2023 sẽ khai mạc vào hôm nay (20/7) với màn so tài giữa đội tuyển nữ chủ nhà New Zealand và Na Uy diễn ra vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Eden Park (thành phố Auckland, New Zealand). 

Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn duy trì tập luyện bình thường sau vụ xả súng, dù địa điểm gần ngay nơi đóng quân của đội. ĐT nữ Việt Nam tập luyện tại sân Taylor Park trong các vòng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt do FIFA ấn định.

Theo dõi Sports442 trên