sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Mai Đức Chung chỉ thẳng tử huyệt ĐT nữ Việt Nam ngay trước thềm World Cup

Thứ hai, 10/07/2023 20:45 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung thẳng thắng chỉ ra những hạn chế của ĐT nữ Việt Nam sau trận thua 0-2 trước New Zealand.

Trưa 10/7, thầy trò HLV MaI Đức Chung có cuộc chạm trán chất lượng với chủ nhà World Cup - tuyển nữ New Zealand. Được tạo đà sau màn thể hiện ấn tượng trước đội Đức, Huỳnh Như và các đồng đội được kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ trước đội chủ nhà. Đáng tiếc, trong một ngày đối thủ thi đấu quá ấn tượng, Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước New Zealand

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT nữ Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế và sẽ phải khắc phục ở trận đấu tiếp theo gặp Tây Ban Nha. Tuy nhiên thuyền trưởng 72 tuổi cũng ghi nhận những nỗ lực của học trò, đặc biệt về vấn đề thể lực. 

“Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Ông chia sẻ tiếp về 2 bàn thua của ĐT nữ Việt Nam: “Ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand có 2 bàn thắng khá đơn giản. Hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua".

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT nữ Việt Nam có nhiều hạn chế

Chiến lược gia 72 tuổi chia sẻ thêm: "Đội tuyển nữ New Zealand đang khát khao giành chiến thắng trước khi World Cup bắt đầu. Họ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm về bóng bổng. Đây là một tập thể khá đồng đều, không thiên về bất cứ cá nhân nào cả".

Đến ngày 14/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ còn trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup chạm trán với đối thủ hạng 6 thế giới Tây Ban Nha. Đáng chú ý trận đấu này sẽ diễn ra kín để bảo mật về chiến thuật nên sẽ không có sự xuất hiện của khán giả và truyền thông. ​

Theo dõi Sports442 trên